New Facebook Profile ลองกันมั้ย !!

    ตอนนี้ ทาง Facebook ได้ปรับหน้าจอ Profile ของผู้ใช้แบบใหม่แล้ว ซึ่งโดยรวมที่เปลี่ยนไปก็คงเป็นตำแหน่งการแสดงข้อมูล และจำนวนข้อมูลที่เราสามารถใช้แสดงในส่วนของโปรไฟล์ของเราได้



    สรุป Features เด่นๆสำหรับ New Profile ก็มีประมาณนี้ครับ


  • Start with snapshot -- เปลี่ยนส่วน Profile summary ของหน้า Profile เพื่อให้เพื่อนๆสามารถเห็น profile ของเราได้ง่ายขึ้น (มันจะดีมั้ย) ซึ่งเราสามารถเพิ่ม profile ได้ตามที่เราต้องการ เพิ่มรูปที่เราโดน tag จากเพื่อนๆ 5 รูปล่าสุด เข้ามาแสดง แต่ที่ผมชอบคือ ในส่วน Lives in กับ Hometown เนี่ย ถ้าเราใส่เมืองที่เราอยู่ เช่น ผมระบุว่า hometown เป็น เชียงใหม่ เนี่ย พอเอา mouse ไป on บนชื่อเมือง มันจะมีหน้า Facebook ของเมืองนั้นๆ โชว์ขึ้นมาด้วยนะ (ไม่รู้จะมีครบทุกเมืองมั้ยอ่ะนะ)  



  • Share your experience: เป็นส่วนการแชร์ประสบการณ์ต่างๆ ถ้าคนที่ทำงานเนี่ย สามารถระบุในส่วน company ได้ด้วยนะว่าตอนนี้ทำ project อะไรอยู่ (จะเอาให้ละเอียดกันงั้นเลย) แต่ที่น่าสนคือเราสามารถ include เพื่อนที่ร่วมแชร์ประสบการณ์นั้นๆกับเราได้ด้วยนะเออ

  • Discover Common Interests: ส่วนแสดงอะไรที่เราสนใจ หรือที่เราไป like เอาไว้ สามารถลากวางอะไรที่เราต้องการโชว์ได้เลย
  • Highlight meaningful relationships: อันนี้เจ๋งดี สามารถสร้างกลุ่มเพื่อนได้ตามต้องการ สามารถเลือกว่าจะเอาเพื่อนกลุ่มไหนแสดงในหน้า profile เราได้ เช่นเพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน เพื่อนที่ไม่อยากคบ (อันนี้ล้อเล่น 555) เป็นต้น
  • See how you connect with friends: เป็นส่วนแสดงความสัมพันธ์ระหว่างตัวเรากับเพื่อนๆหรือคนพิเศษ ในกรณีที่เราเข้าไปดู profile ของเพื่อนเราเอง ตรงมุมขวาของหน้าจอจะมีส่วนแสดงความสัมพันธ์ระหว่างเรากับคนคนนั้นขึ้นมา เช่น Mutual friends, Event ที่จะไปด้วยกัน และรูปภาพที่ share ด้วยกันหรือมีการ tag ด้วยกัน เป็นต้น





    ความจริง features อื่นๆที่เพิ่มเข้ามาสำหรับ New Profile for Facebook นี้ก็มีเยอะมากเหมือนกันนะ ถ้าใครอยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมทั้งหมด (แปลง่ายๆว่าไปอ่านเองนะ แปลไม่ไหวอ่ะ) สามารถเข้าไปตามอ่านหรือไปทดลองใช้ New Profile for Facebook ได้ ที่นี่ ครับ (ถ้าอยากใช้ New Profile ก็คลิกที่ปุ่มสีเขียวๆ มุมขวาบนของหน้านั้นได้เลย)

    สุดท้าย มีวิดีโอแนะนำ New Profile for Facebook ด้วยนะเออ


Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ