แนะนำเกมส์ Block x 3 เกมส์ลับสมองคอนเซปท์ง่ายๆ แต่อาจไม่ง่ายเหมือนที่ตาเห็น


วันนี้เราจะมาแนะนำเกมส์จากฝีมือคนไทยกันบ้างครับ กับเกมส์ Blcok x 3 ซึ่งเป็นเกมส์ที่สร้างโดยค่าย Wegrass Interactive



Block x 3 เป็นเกมส์แนว Puzzle ที่เล่นง่ายๆด้วยคอนเซปท์ของการเลื่อนบล็อกที่เห็นในจอให้เป็นแนวเดียวกันเพื่อทำลายบล๊อกบนหน้าจอให้หมดและผ่านไปยังด่านต่อไป

เท่านั้นครับหลักการเล่นเกมส์ Block x 3

แต่สิ่งที่ทำให้มันต่างออกไปจากเกมส์ Puzzle อื่นๆหลายๆเกมส์คือความง่ายในคอนเซปท์ของเกมส์ที่แฝงไปด้วยความยากในการผ่านแต่ละด่าน เนื่องจากเงื่อนไขหลักของการผ่านด่านคือเราต้องทำลายบล๊อกในจอให้หมดภายในจำนวนเทิร์นที่เกมส์กำหนดมาให้ (ซึ่งแตกต่างกันในแต่ละด่าน)


ตัวเกมส์ยังมีการเพิ่มลูกเล่นมากขึ้นเมื่อเราไปยังด่านสูงๆ อย่างเช่นการเพิ่มจำนวนบล็อกที่ต้องทำลายจาก 3 บล๊อกในด่านแรกๆ เป็น 5 บล็อกในด่านหลังๆ รวมถึงการวางอุปสรรคต่างๆเช่นบล็อกที่ไม่สามารถทำลายได้ รวมถึงการเพิ่มสีของบล๊อกให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นเซลสมองของเราให้ทำงานหนักขึ้นไปเรื่อยๆ

ความยากที่มากขึ้นเรื่อยๆ
หากใครที่เล่นไม่ผ่าน ตัวเกมส์มีระบบคำใบ้หรือ Hint (สัญลักษณ์ ? มุมขวาบนของหน้าจอ) ซึ่งเมื่อเริ่มต้นตัวเกมส์จะมีตัวช่วยให้ 1 ตัวช่วย และเราสามารถซื้อตัวช่วยเพิ่มได้ผ่านระบบ In-app purchase ภายหลัง

Block x 3 มีกราฟิกที่ง่ายๆเข้ากับคอนเซปท์ของเกมส์ แต่อนิเมชั่นต่างๆในการเคลื่อนไหวบล็อกส่วนตัวผมมองว่าทำออกมาได้ดีและสวยงามตามคอนเซปท์เกมส์ดี แต่ที่ต้องพูดถึงมากๆคือ การสร้างด่านแต่ละด่านที่ทำออกมาได้เค้นเซลล์สมองมาก (โดยเฉพาะด่านหลังๆที่ทำออกมาได้...ไม่รู้จะคลายเครียดหรือเครียดหนักกว่าเดิมดี)

จำนวนด่านที่มีตอนนี้ และน่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

แต่ด้วยความที่ตัวเกมส์มีเอกลักษณ์ด้านความยากแบบนี้ นับเป็นจุดแข็งที่ท้าทายเหล่า Hardcore Gamer ได้เป็นอย่างดี ถึงขนาดที่มีคนทำเฉลยการผ่านด่านแต่ละด่านลงบน YouTube แล้วด้วยครับ แบบนี้เค้าเรียกว่า Cult จริงๆ ชวนให้นึกถึงเกมส์กราฟิกแนวทางเดียวกัน คอนเซปท์ง่ายๆ แต่เล่นยากแบบปวดตับแต่ก็เล่นกันต่อไปอย่าง Flappy Bird พอสมควรในความเห็นผม



เกมส์ Block x 3 เป็นเกมส์ฟรีที่เล่นได้เรื่อยๆไม่มีข้อจำกัด ซึ่งนอกเหนือจากการซื้อคำใบ้หรือ Hint แล้ว ในเกมส์ยังมีระบบ In-app purchase อย่างอื่นอีกได้แก่ การเอาโฆษณาออก และการซื้อด่านเพิ่ม (ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมส์อีกทางหนึ่ง)

In-app purchase ที่มีในเกมส์

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเกมส์ Block x 3 ได้จากที่นี่ครับ

ดาวน์โหลด: Block x 3 สำหรับ Windows phone

QR Code: 






Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ