Microsoft อัพเดทแอพ Battery Saver รองรับการแสดงผลเปอร์เซ็นต์แบตบน Live Tiles มาพร้อมอัพเดทต่อไปของ Preview for Developer



วันนี้ Microsoft ปล่อยอัพเดทให้กับแอพพลิเคชั่นสำหรับดูข้อมูลการใช้งานแบตเตอร์รี่ของระบบอย่างแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Battery Saver (หรือชื่อภาษาไทยว่า “ประหยัดพลังงาน”)

ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจอย่างหนึ่งนอกจากคุณสมบัติใหม่ๆที่มีการเพิ่มเข้ามาแล้ว สิ่งที่น่าสนใจคือ Microsoft มีการอ้างถึงเวอร์ชั่นต่อไปของระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 ซึ่งมีเลข Build number เป็น 14203 (จากที่ตอนนี้เป็นเวอร์ชั่น 14192) ด้วย นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานที่เข้าร่วมโครงการ Preview for developer ก็อาจจะได้อัพเดทระบบปฏิบัติการกันเร็วๆนี้

โดยใน Change log หรือรายละเอียดการอัพเดทแอพ Battery Saver ของ Microsoft มีการพูดถึงคุณสมบัติใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาของแอพนี้ แต่เงื่อนไขในการที่จะใช้งานคุณสมบัติบางอย่างได้นั้น ผู้ใช้จำเป็นต้องอัพเดทระบบปฏิบัติการให้เป็น Build number 14203 ก่อน นั่นทำให้คุณสมบัติหลายๆอย่างที่เพิ่มเข้ามานั้นยังไม่สามารถใช้งานได้ตอนนี้ครับ

Battery Saver_Lead

สำหรับคุณสมบัติใหม่ๆที่ Microsoft เพิ่มเข้ามาในแอพ Battery Saver เวอร์ชั่น 1.0.14201.0 มีดังนี้ครับ
  • เพิ่มแถบแสดงสถานการณ์ใช้พลังงานของแอพพลิเคชั่นแต่ละตัวพร้อมข้อมูลการใช้พลังงานแบบ Foreground และ Background ที่หน้าแรกของแอพเลย (จากเดิมที่ต้องแตะที่แอพที่ต้องการเพื่อดูรายละเอียดการใช้พลังงาน)
  • เพิ่มตัวกรองการแสดงข้อมูลการใช้พลังงานย้อนหลัง 24, 48 ชั่วโมงหรือในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • Real time live tile การแสดงผลเปอร์เซ็นต์แบตเตอร์รี่บน Live tile ของแอพ ซึ่งจะแสดงผลแบบ Real time ตามปริมาณแบตเตอร์รี่ที่มีอยู่จริง ** คุณสมบัตินี้ต้องการเฟิร์มแวร์ Build 14203 ขึ้นไป
  • Quick Settings: ตัวเลือกสำหรับการเพิ่มทางลัด (short cut) ของแอพ Battery saver ที่เมนูลัดใน Action center ** คุณสมบัตินี้ต้องการเฟิร์มแวร์ Build 14203 ขึ้นไป
  • เพิ่มตัวเลือกสำหรับเปิด Battery saver จนกว่าจะเสียบสายชาร์จครั้งต่อไป
  • ปรับปรุงการแสดงผลแถบสถานการณ์ใช้พลังงาน ซึ่งตอนนี้แถบสถานะ 1 แถบจะคำนวณจากความจุที่แท้จริงของแบตเตอร์รี่ในเครื่องแล้ว
Battery_Saver_Screenshots



ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่าอัพเดทระบบครั้งต่อไปจะถูกปล่อยออกมาเมื่อไหร่ รวมถึงจะเป็นการปล่อยอัพเดทให้กับผู้ที่เข้าร่วมโครงการ Preview for developer เท่านั้นหรือไม่

ส่วนตอนนี้ผู้สนใจสามารถอัพเดทแอพพลิเคชั่น Battery saver (ประหยัดพลังงาน) สำหรับ Windows phone 8.1 ขึ้นไปได้จากที่นี่ครับ



ดาวน์โหลด: Battery Saver

QR Code:

QR_Battery_Saver_New





ที่มา: Wincentral

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง