หลุดเครื่องต้นแบบ Lumia 950 ยืนยันหน้าจอ WQHD แรม 3 GB กล้อง 20 ล้านบอดี้โพลีคาร์บอเนต


หลังจากมีข่าวหลุดออกมามากมาย ตอนนี้ก็มีภาพหลุดของว่าที่มือถือเรือธงจาก Microsoft แล้วครับ

โดยภาพหลุดนี้มาจากเว็บไซต์ WPXAP ของจีน ซึ่งถึงแม้จากภาพจะไม่ได้ยืนยันหน้าตาของเจ้า Lumia 950 / Lumia 950 XL เพราะตัวเครื่องถูกปิดทับด้วยเคสพิเศษที่ป้องกันการหลุดของดีไซน์ภายนอกสู่สาธารณะชน แต่สิ่งที่ยืนยันได้จากข้อมูลคราวนี้คือเรื่องของสเปคภายในหลายๆส่วน




เริ่มจากหน้าจอที่มาพร้อมความละเอียด WQHD (1440x2560) แต่ยังไม่สามารถยืนยันขนาดหน้าจอได้ จึงยังไม่สามารถระบุได้ว่ามือถือที่เราเห็นอยู่นี้คือ Lumia 950 หรือ 950 XL กันแน่

ส่วนสเปคอื่นๆที่ยืนยันแล้วจากข้อมูลนี้ได้แก่ แรมที่มาแบบเหลือเฟือสำหรับ Windows phone / Windows 10 คือ 3 GB พอร์ตแบบ USB Type C ตามสมัยนิยม




กล้องหลักความละเอียด 20 MP พร้อมแฟลช LED 3 ดวง และน่าจะมีโมดูลกล้องทรงกลมคล้ายๆ Lumia 830 และอาจจะนูนออกมาเล็กน้อยเหมือนกับ Lumia 1020




สิ่งที่น่าผิดหวังเล็กน้อยสำหรับแฟนๆเรือธงของ Microsoft คือ ดูเหมือนว่าทั้ง 2 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับปุ่มบนหน้าจอ (On-screen button) แทนที่ปุ่มจริง (Physical button) แบบที่เคยเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นเรือธงตลอดมาในยุค Windows phone 8

ในส่วนของระบบปฏิบัติการ เจ้า Lumia 950 ตัวนี้รัน Windows 10 Mobile Build 10240 ซึ่งเป็น Build ล่าสุดที่ Microsoft ยังใช้ทดสอบกันเป็นการภายในและมีแผนจะปล่อยให้ชาว Windows Insider เร็วๆนี้ นั่นทำให้ข้อมูลของเจ้า Lumia 950 ตัวนี้ดูเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือและเป็นปัจจุบันเอามากๆทีเดียว



อย่างไรก็ดี ทาง Windows Central ระบุว่ามือถือที่หลุดออกมานี้ มีการใช้รหัสบนตัวเคสสีดำที่หุ้มตัวเครื่องจริงๆอยู่ ซึ่งรหัสที่ว่าเป็นการเล่นตัวอักษรบนคำว่า Microsoft Mobile เป็นรูปแบบตัวอักษรแปลกๆอย่าง MicRoSoft MObIle, MICrosOfT mObILE ซึ่งรหัสเหล่านี้จะทำให้ Microsoft สามารถรู้ได้จากภาพหลุดว่า เครื่องที่หลุดออกมา ใครเป็นผู้ถือครองอยู่

ท่าทาง....งานจะเข้าเจ้ากรมข่าวลือก็งานนี้แหละครับ


เพื่อนๆว่าอย่างไรกันบ้าง กับว่าที่เรือธงของ Windows 10 Mobile ตัวนี้ครับ?





ที่มา: WPXAP ผ่าน WindowsCentral

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ