Windows 10 mobile จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการพฤศจิกายนพร้อม Windows 10 Threshold 2


จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจนว่า Microsoft จะเปิดตัว Windows 10 Mobile อย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ (สำหรับท่านที่ใช้ Windows 10 Mobile ในตอนนี้นั้น เป็นเพียงเวอร์ชั่นทดสอบสำหรับนักพัฒนาหรือ Insider Preview เท่านั้นนะครับ)

ล่าสุดเว็บไซต์ WinBeta รายงานอ้างแหล่งข่าวระบุว่า Microsoft มีแผนที่จะเปิดตัว Windows 10 Mobile อย่างเป็นทางการช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกับ Windows 10 Threshold 2 หรืออัพเดทใหญ่ของ Windows 10 บนเครื่องคอมพิวเตอร์ หลังปล่อยให้อัพเกรดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 29 กรกฏาคมที่ผ่านมา

windows-10-mobile


อย่างไรก็ดี WinBeta ยังระบุอีกว่า Windows 10 Mobile ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้น จะอยู่บนพื้นฐานของ build 10240 ซึ่งเป็น Build เดียวกับที่ Microsoft ใช้เป็นเวอร์ชั่นสมบูรณ์ (RTM) ของ Windows 10 บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งสำหรับแฟนๆที่เข้าร่วมทดสอบ Insider Preview ของ Microsoft นั้นน่าจะมีคำถามว่า ทำไม Microsoft ถึงเลือกใช้ Build เก่าขนาดนั้นมาเป็นเวอร์ชั่นเต็มของ Windows 10 Mobile (เพราะตอนนี้ชาว Insider Preview จะอยู่ที่ build 10536)

WinBeta ชี้แจงว่า ถึง Microsoft จะใช้ build เก่าในการเป็น Windows 10 Mobile RTM แต่ว่าตอนนี้ Microsoft ก็ได้แก้ไขบั๊คต่างๆและได้แพตช์เจ้า Build 10240 จนมีความสมูบรณ์ไปจากเวอร์ชั่นเดิมมาก และคาดว่า Microsoft จะออกอัพเดทสำหรับ Windows 10 Mobile หลังจากที่มือถือเรือธงของตัวเองอย่าง Lumia 950 และ 950 XL วางตลาดได้ไม่นาน


Microsoft มีแผนที่จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่อย่าง Lumia 950 และ 950 XL ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ซึ่งเราน่าจะได้รับข้อมูลใหม่ๆของ Windows 10 Mobile ในงานนี้ด้วยเช่นกัน

รอฟังความคืบหน้าจากเราได้เลยครับ



ที่มา: WinBeta

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ