Line บน Windows 10 อัพเดทเป็น Universal Apps แล้ว เวอร์ชั่นมือถือจะตามมาเร็วๆนี้


สำหรับผู้ใช้งานมือถือ (โดยเฉพาะในบ้านเรา) คงปฏิเสธไม่ได้ว่าแอพแชทยอดนิยมอย่าง Line นั้นเป็นแอพที่ขาดไม่ได้ครับ และสำหรับชาว Windows phone แล้ว แอพ Line เป็นหนึ่งในแอพที่แฟนๆเรียกร้องให้มีการพัฒนาให้ทันระบบปฏิบัติการอื่นๆเค้าเสียที

line windows 10


ตอนนี้ ถึงแม้ว่าสิ่งที่แฟนๆอยากได้จะยังไม่เกิด แต่ว่าข่าวดีคือตอนนี้แอพ Line ได้อัพเดทใหม่สำหรับเวอร์ชั่นพีซีและแท๊บเล็ต ซึ่งการอัพเดทครั้งนี้เป็นการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆที่ยังไม่เคยมีมาก่อนบนพีซีอย่าง
  • ปรับส่วน UI ใหม่
 line win 8_2 
หน้าตา Line บน Windows 8

หน้าตา Line บน Windows 10 
หน้าตา Line บน Windows 10

line win 8 
หน้าตา Line บน Windows 8

หน้า Timeline บน Windows 10  
หน้า Timeline บน Windows 10
  • เพิ่มฟังก์ชั่น Timeline เข้ามา
  • เพิ่มฟังก์ชั่นการโทรด้วยเสียงและวิดีโอคอลเข้ามา
  • ปรับแอพให้เป็นแบบ Universal apps

ถึงแม้คุณสมบัติเหล่านี้จะมีอยู่บนแอพ Line บน Windows phone อยู่แล้ว แต่อย่างที่แจ้งไปครับว่าเรื่องเหล่านี้นับเป็นคุณสมบัติใหม่สำหรับแอพ Line บน Windows 10 เลยทีเดียว

สิ่งที่น่าจับตาสำหรับชาว Windows phone / Windows 10 mobile คือ เมื่อแอพ Line ถูกปรับให้เป็น Universal Apps หรือแอพที่พัฒนาครั้งเดียวแล้วใช้ได้กับทุกเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการของ Windows 10 นั่นทำให้ Line สามารถดูแลรักษาหรือ maintain แอพแค่ตัวเดียว และสามารถมุ่งพัฒนาแอพ Line แค่ตัวเดียวสำหรับ Windows 10 ทั้งหมด นั่นหมายถึง Windows 10 mobile ด้วยนั่นเอง

ก้าวแรกสำหรับ Line แบบ Universal Apps ก็มีฟังก์ชั่นออกมาทัดเทียมกับเวอร์ชั่น Windows phone 8 แล้ว เพราะฉะนั้นแฟนๆ Windows 10 mobile อาจจะสามารถคาดหวังการพัฒนาแอพนี้ให้ทัดเทียมกับระบบปฏิบัติการอื่นๆได้ในอนาคตอันใกล้ครับ



และมีรายงานออกมาเช่นกันว่าตอนนี้แอพในเวอร์ชั่น Windows 10 mobile ก็อยู่ระหว่างการทดสอบภายในแล้ว และน่าจะปล่อยให้ชาว Windows 10 mobile ได้ใช้งานกันเร็วๆนี้

Comments

  1. เมื่อไรจะโหลด App line บน WP10 developer version ล่าสุด 10586.11 ได้คะ ปัจจุบันโชว์ "This App not compatible with this device" เครื่อง Lumia 820 ค่ะ

    พอดีก่อนหน้าเป็น login line อีกชื่อหนึ่ง แต่พอdelete account เก่าไปตัวใหม่มันไม่ sync เลย uninstall app ไป แต่พอลงใหม่ก็เป็นเหมือนประโยคด้านบนค่ะ .....ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง