ไม่ใช่แค่ Android O แต่ Nokia 3,5,6 จะได้รับอัพเดท Android P ด้วย


สำหรับการกลับมาทำตลาดมือถือแบรนด์ Nokia ในครั้งนี้ ภายใตร่มเงาของบริษัท HMD Global แฟนๆอาจจะมีคำถามว่า การบริการหลังการขายของ Nokia จะเป็นอย่างไร? จะแถมแพครั้งใหญ่เหมือนตอน Nokia Lumia Series หรือไม่?



ทางเว็บไซต์ Nokia Power User ได้ถามไปยังบริษัท HMD Global (ที่ได้สิทธิ์การทำสมาร์ทโฟนด้วยแบรนด์ Nokia ในตอนนี้) โดยตรง ซึ่งคำตอบที่ได้ก็น่าสนใจครับ โดย HMD Global ระบุว่า สมาร์ทโฟน Nokia รุ่นใหม่ที่วางตลาดตอนนี้ (Nokia 3,5,6) จะได้รับการอัพเดทระบบต่อเนื่องอย่างน้อย 2 ปี
ซึ่งเมื่อพิจารณาว่า Android O มีกำหนดการปล่อยให้อัพเดทในช่วงปลายปีนี้ ระยะเวลา 2 ปีที่ HMD Global สัญญาไว้ ก็จะครอบคลุมถึงอัพเดทของระบบ Android ตัวต่อไป (ที่ตอนนี้เดากันว่าน่าจะใช้ชื่อรหัสว่า Android P) ที่น่าจะปล่อยออกมาช่วงปลายปี 2018

ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ HMD Global สามารถการันตีเรื่องการอัพเดทระบบ และการสนับสนุนต่างๆนั้น เนื่องจากสมาร์ทโฟน Android ของ Nokia นั้น จะเป็นมือถือแบบ Pure Android ที่จะได้รับการอัพเดทตรงจาก Google เหมือนกับมือถือในตระกูล Nexus เดิม และ HMD Global ก็พิสูจน์เรื่องนี้แล้ว ด้วยการปล่อยอัพเดท Android 7.1.1 Nougat ให้กับ Nokia 6 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รวมถึงการอัพเดท Security patch อย่างต่อเนื่องในเดือนเมษายนและพฤษภาคม



แฟนๆ Nokia ก็น่าจะอุ่นใจได้สำหรับการสนับสนุนหลังการขายของสมาร์ทโฟน Nokia ในยุคของ HMD Global ครับ


ที่มา: NokiaPowerUser

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง