Qualcomm เผยคุณสมบัติใหม่ด้านการถ่ายรูปของชิปเซ็ท Snapdragon 805 เพียบในงาน CES2014 วันที่ 7 มกราคมนี้


ใกล้วันงาน Consumer Electronics Show 2014 ที่ลาสเวกัส วันที่ 7-10 มกราคมเข้าไปทุกทีครับ ซึ่งยิ่งใกล้วันงาน บริษัท IT ต่างๆก็ยิ่งเผยไม้ตายของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ

Qualcomm เองก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่เข้าร่วมงาน CES 2014 นี้ด้วยเช่นกันและหนึ่งในสิ่งที่ Qualcomm เตรียมไปเปิดตัวในงานนี้ก็คือชิปเซ็ทรุ่นต่อจากชิปเซ็ทรุ่นเรือธงในปัจจุบันอย่างเจ้า Snapdragon 805 นั่นเอง

วันนี้ Qualcomm ได้ปล่อยคลิปสั้นๆ 3 คลิปที่แสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติด้านการถ่ายรูปที่มาพร้อมกับเจ้าชิปเซ็ท Snapdragon 805 โดยรายละเอียดของแต่ละคลิปมีดังนี้ครับ


Action shot

คุณสมบัตินี้เป็นคุณสมบัติที่เราสามารถล็อกวัตถุที่อยู่ในเฟรมเอาไว้ได้ ซึ่งตัวกล้องเองก็จะล็อกวัตถุนั้นไว้ตลอดแม้วัตถุนั้นจะมีการเคลื่อนไหว และปรับสภาวะแสงให้ตรงกับบริเวณที่วัตถุนั้นเคลื่อนที่ไปได้อีกด้วย

นอกจากนี้เรายังสามารถลากเส้นเพื่อกำหนดว่า เมื่อวัตถุที่เราล็อกอยู่นั้น เคลื่อนไหวผ่านแนวเส้นที่เรากำหนดไว้ ระบบจะถ่ายภาพหรือถ่ายวิดีโอทันที

ดูตัวอย่างวิดีโอสาธิตได้จากด้านล่างนี้ครับ




Optizoom

เป็นคุณสมบัติที่ใช้งานร่วมกับระบบการล็อกวัตถุ โดยเราสามารถล็อกวัตถุในเฟรมได้ และเมื่อวัตถุนั้นมีการเคลื่อนที่ ระบบก็จะยังคงจับภาพวัตถุนั้นอยู่ รวมถึงจะซูมเข้าไปในระยะเดียวกับที่เราล็อกวัตถุนั้นเอาไว้ให้แบบอัตโนมัติอีกด้วย (เทพมากครับ)

ดูตัวอย่างวิดีโอสาธิตได้จากด้านล่างนี้ครับ




Chroma Flash

เป็นคุณสมบัติที่จะเพิ่มคุณภาพของรูปที่เราถ่ายโดยใช้แฟลช ซึ่งหลักการทำงานคือระบบจะบันทึกภาพ 2 ภาพคือภาพที่ถ่ายโดยไม่ใช้แฟลช และถ่ายโดยใช้แฟลชพร้อมกัน จากนั้นจะรวมภาพทั้ง 2 เข้าด้วยกันและปรับภาพให้ออกมาสมดุลที่สุด (ซึ่งทำให้แสงในภาพที่ใช้แฟลชออกมาเป็นธรรมชาติกว่าเดิมมาก)





Qualcomm ยังเตรียมเผยคุณสมบัติอื่นๆที่จะมาพร้อมกับเจ้า Snapdragon 805 อีกมากมายในงาน CES2014 นี้ ซึ่งเราจะนำข้อมูลมาเสนอให้เพื่อนๆทราบกันเป็นระยะครับ



ที่มา: WMPoweruser

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง