Microsoft ปล่อยแอพฯ ระบบตัวใหม่ Gestures Beta ตัวควบคุมเสียงขณะคุยโทรศัพท์แบบอัตโนมัติ!!


วันนี้ Microsoft ปล่อยแอพฯ ระบบตัวใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้ Windows Phone ได้สนุกกับความสามารถใหม่ๆ อีกแล้วครับ นั่นคือ Gestures Beta ซึ่งจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่จะควบคุมระบบเสียงของ Windows Phone ขณะที่เราคุยโทรศัพท์



หากเราดาวน์โหลดเสร็จแล้ว ให้เราคลิกเข้าไปดูในแอพฯ Gestures Beta ระบบก็จะให้เรารีสตาร์ทเครื่องก่อนเปิดการใช้งาน ซึ่งจะเพิ่มความสามารถดังต่อไปนี้

- คว่ำหน้าจอเพื่อปิดเสียงเรียกเข้าเวลามีสายเข้า (Flip to silence เดิมนั่นเอง)
- สามารถรับโดยการยกขึ้นมาแนบหูได้เลย เมื่อมีสายเข้า
- ขณะที่พูดโทรศัพท์อยู่หากเราเอาเครื่องออกจากหู ลำโพงก็จะดังอัตโนมัติ (เปิดเข้าโหมด speaker)
- ขณะเราคุยโทรศัพท์หากเราคว่ำหน้าจอบบนพื้นเรียบ ไมค์ก็จะดับอัตโนมัติ หรือปิดเสียงไมค์โครโฟนโดยอัตโนมัติ
.



ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดที่ให้มานี้เราสามารถเลือกใช้งานบางฟีเจอร์ได้ครับ โดยการคลิกเข้าไปที่แอพฯ Gestures Beta แล้วเอาติ๊กถูกออกเท่านี้ฟีเจอร์นั้นๆ ก็จะไม่ใช้งาน แต่สำหรับผู้ใช้ Lumia 630, 635 และ 530 จะได้ฟีเจอร์ไม่ครบนะครับ(หรืออาจใช้ไม่ได้เลย) ส่วนเจ้า Lumia 535 ที่ทีมงานเราใช้ทดสอบก็ได้ฟีเจอร์ไม่ครบเช่นกันครับ ยังไงเพื่อนๆ ลองดาวน์โหลดและทดสอบด้วยตัวเอง และรายงานผลกันเข้ามาได้นะครับว่า เครื่องของเราได้ฟีเจอร์ครบถ้วนหรือไม่?



Gestures Beta >> Download


Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ