YouTube กำลังทดสอบฟังก์ชั่นให้ผู้ใช้เลือกมุมกล้องในการรับชมวิดีโอได้เอง


มิติใหม่ของการรับชมวิดีโอบน YouTube ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอบันทึกภาพคอนสิร์ต การแข่งขันกีฬา หรือแม้แต่การถ่ายถอดสดกำลังจะเริ่มต้นครับ

ตอนนี้ YouTube เริ่มทดสอบคุณสมบัติที่ให้ผู้ใช้เลือกมุมกล้องสำหรับวิดีโอที่เราดูอยู่ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่าคุณสมบัตินี้จะไม่สามารถใช้งานได้กับวิดีโอทุกวิดีโอบน YouTube แต่ต้องเป็นวิดีโอที่บันทึกภาพด้วยมุมกล้องที่แตกต่างกัน เช่นวิดีโอบันทึกภาพคอนเสิร์ตหรือการแข่งขันกีฬาที่มีกล้องหลายๆมุมเท่านั้น

YouTube choose your view

โดยการเลือกมุมกล้องที่ว่านี้ เราสามารถเลือกมุมที่ต้องการได้ 4 มุมจากตัวเลือกด้านขวาที่จะปรากฏขณะดูวิดีโอ (ดูภาพด้านล่าง) ซึ่งนั่นน่าจะช่วยให้เราดูวิดีโอนั้นๆได้ในอีกอรรถรสหนึ่ง

YouTube choose your view_4

YouTube choose your view_3



โดยวิดีโอแรกที่ YouTube ทดสอบคุณสมบัตินี้คือ วิดีโอบันทึกการแสดงของนักร้องสาว Madilyn Bailey ที่แสดงสดในงาน YouTube Music Night นั่นเอง เพื่อนๆสามารถดูได้จากที่นี่ครับ

https://www.youtube.com/user/MadilynBailey/ChooseYourView



อนึ่ง ในตอนนี้การสลับมุมกล้องอาจยังมีอาการกระตุกอยู่บ้าง ซึ่งวิธีแก้ไขเบื้องต้นคือ ควรรอให้ระบบสตรีมวิดีโอนั้นๆมาซักระยะหนึ่งก่อนแล้วค่อยเริ่มดู เพราะว่าการเปลี่ยนมุมกล้องนี้อาศัยการสตรีมมิ่งวิดีโอพร้อมกันถึง 4 ตัวในเวลาเดียวกัน ซึ่งต้องใช้แบนด์วิธมากกว่าเดิมอยู่พอสมควร

น่าสนใจว่า อนาคต เราน่าจะได้เห็นการถ่ายทอดสดงานต่างๆบน YouTube ที่เราสามารถเลือกมุมกล้องได้เองเพิ่มขึ้นอีกมากครับ





ที่มา: YouTube ผ่าน Engadget

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ