สิ้นจิตวิญญาณ Nokia ผังองค์กร Microsoft ใหม่ไม่มี Stephen Elop และ Jo Harrow แล้ว


หลังการซื้อกิจการฝ่ายผลิตมือถือและบริการของ Nokia แล้ว นอกจากธุรกิจที่ซื้อมา Microsoft เองยังได้ตัวอดีต CEO และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Nokia อย่างคุณ Jo Harrow มาด้วย ซึ่งทั้ง 2 คนยังช่วยดูแลในส่วนธุรกิจอุปกรณ์ (Microsoft Devices Group) ของ Microsoft อยู่ แต่ตอนนี้ด้วยการเปลี่ยนแปลงผังโครงสร้างองค์กรใหม่ จิตวิญญาณ Nokia เดิมทั้ง 2 คน ก็ต้องจาก Microsoft ไปอย่างไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

stephen-elop

Satya Nadella CEO ของ Microsoft เขียนอีเมลชี้แจงสาเหตุการจากไปของคุณ Elop ว่า สาเหตุหลักเพราะการเปลี่ยนแปลงผังโครงสร้างองค์กรใหม่ของ Microsoft ซึ่งมีทิศทางที่อาจจะไม่ตรงกับที่คุณ Elop เคยทำอยู่ ทำให้ทั้ง 2 คนเห็นว่าน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับคุณ Elop แล้วที่จะวางมือจาก Microsoft ไป

โดยคุณ Terry Myerson หัวหน้าทีมระบบปฏิบัติการของ Microsoft (ที่เราน่าจะคุ้นเคยจากงานของ Microsoft ในช่วงหลังๆ) จะเข้ามานำทีมใหม่ ซึ่งเป็นทีมที่ผสานระหว่างทีมระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์ (Windows and Devices Group) ที่จะเน้นไปที่การออกแบบผลิตภัณฑ์หรืออุปกรณ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยขับเคลื่อนนวัตกรรมที่ Microsoft ใส่เข้าไปในระบบปฏิบัติการของตัวเองมากขึ้น มากกว่าการเน้นไปที่ตัวฮาร์ดแวร์เป็นหลักอย่างที่ Nokia เคยใช้เป็นแนวทางตลอดมา

terry-myerson



นอกเหนือจากคุณ Stephen Elop แล้ว ก็ยังมีผู้บริหารระดับสูงของ Microsoft หลายๆคน ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหม่นี้ รวมถึง Jo Harrow ผู้บริหารหญิงของ Nokia เดิมที่เราจะคุ้นหน้าตอน Nokia เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ก็ต้องจาก Microsoft ไปด้วยครับ

harlow_2330813b





ที่มา: The Verge และ Microsoft

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ