อัพเดท: หลุดภาพเครื่องมือถือใหม่จาก Nokia บอดี้โลหะ


อัพเดท: สุดท้ายแล้ว ภาพมือถือที่เห็นเป็นภาพของฟีเจอร์โฟนรุ่นหนึ่งนะครับ ไม่ใช่สมาร์ทโฟน Android แต่ว่าการซุ่มทำมือถือ Android ของ Nokia ก็ยังมีอยู่ และรายละเอียดยังคงเหมือนเดิมที่เสนอไปด้านล่างครับ



ปีนี้เป็นปีที่ Nokia จะพ้นสัญญาในการไม่วางจำหน่ายมือถือภายใต้แบรนด์ของตัวเองกับ Microsoft (มีกำหนดพ้นสัญญาช่วงปลายปี 2559 นี้) และก่อนหน้านี้ก็มีข่าวออกมาเป็นระยะว่า Nokia ก็กำลังซุ่มพัฒนามือถือตัวใหม่ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android และเราอาจจะได้เห็น Nokia เปิดตัวมันทันทีหลังจากสิ้นสุดระยะเวลาตามสัญญา

ล่าสุดตอนนี้ มีรายงานว่ามีผู้ใช้รายหนึ่งในเว็บไซต์ Weibo ของจีน ได้เผยภาพมือถือต้นแบบ (Prototype) รุ่นหนึ่ง ที่มีโลโก้ของ Nokia อยู่บนฝาหลังชัดเจน และมีรายงานว่าตัวเครื่องทำจากวัสดุโลหะด้วย

Nokia-new-prototype

นอกจากนี้เว็บไซต์ Nokia Power User รายงานอ้างแหล่งข่าวภายในของตัวเองระบุว่า Nokia กำลังพัฒนามือถือ Android อย่างน้อย 2-3 รุ่น โดยมีขนาดหน้าจอที่ต่างกันไปตั้งแต่ 5-5.5 นิ้ว และหนึ่งในนั้นจะเปิดตัวในช่วงปลายไตรมาส 3 ถึงต้นไตรมาส 4 ปีนี้

ส่วนแฟนๆที่คาดหวังนวัตกรรมใหม่ๆจาก Nokia ก็อาจจะยิ้มกันออก เพราะมีรายงานว่ามือถือทั้งหมดที่กำลังพัฒนานั้น เป็นมือถือระดับบนที่อัดทั้งสเปคและฟีเจอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกล้อง ระบบเสียง หรือแม้แต่ระบบการสั่งงานที่คล้ายกับระบบ 3D Touch ของ Apple ด้วย



แฟนๆ Nokia ก็รอฟังข่าวกันให้ดีครับผม ปลายปีนี้ (อดีต)ราชา(อาจ)จะกลับมา


ที่มา: Nokia Power User

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ