Windows 10 mobile เวอร์ชั่นเต็มจะปล่อยให้อัพเดทเร็วๆนี้ คาดความคืบหน้า 12 มกราคมนี้


ยังคงเป็นหนึ่งเรื่องที่แฟนๆ Windows phone / Windows 10 mobile ยังคงสงสัย และเฝ้ารอ นั่นคือกำหนดการปล่อยอัพเดท Windows 10 mobile ให้กับมือถือรุ่นปัจจุบันทั้งหมด ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะปล่อยให้อัพเดทกันช่วงคริสต์มาสปีที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็เลื่อนออกไปเป็นต้นปี 2016 นี้แทน

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากฝ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ Microsoft อย่างบัญชีทวิตเตอร์ @LumiaHelp ที่เป็นบัญชีสำหรับช่วยเหลือตอบปัญหาผู้ใช้งานต่างๆของทั้ง Microsoft และ Nokia ที่ได้ทวีตข้อความว่าอัพเดท Windows 10 mobile จะปล่อยออกมาให้อัพเดทกันเร็วๆนี้

windows 10 mobile_1


แล้วเร็วๆนี้มันเมื่อไหร่ล่ะ?

สำหรับข้อนี้ ทางเว็บไซต์ Nokia power user ได้ให้ข้อมูลว่า แหล่งข่าวของเว็บไซต์ได้อ้างว่า Microsoft จะประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการในวันที่ 12 มกราคมนี้ ซึ่งในการประกาศนี้น่าจะเป็นการประกาศกำหนดการปล่อยอัพเดท Windows 10 mobile อย่างเป็นทางการ (ไม่ใช่การปล่อยอัพเดท แต่เป็นการประกาศแผนการอัพเดทอย่างเป็นทางการเท่านั้น)

นอกจากนี้ เว็บไซต์ Nokia power user ยังอ้างว่าในวันเดียวกันนี้ Microsoft น่าจะเปิดตัวมือถือระดับกลางรุ่นใหม่อีกรุ่นด้วย ซึ่งจากข่าวลือก่อนหน้าคาดว่าน่าจะเป็น Microsoft Lumia 650 (แต่ทาง Nokia power user ระบุว่าเป็น Lumia 850 ซึ่งมีข่าวว่ายกเลิกไปแล้ว)

Lumia650_Group4

ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ต้องแจ้งเพื่อนๆไว้ก่อนเลยครับว่า ข้อมูลนี้ยังเป็นแค่ข่าวลือขั้นต้นมากๆเท่านั้น เพียงแต่จากข้อมูลประกอบหลายๆด้าน ก็พอเชื่อได้ว่า Microsoft น่าจะมีการประกาศข้อมูลเกี่ยวกับ Windows 10 mobile ในเร็วๆนี้แน่นอน เพียงแต่จะเร็วขนาดวันที่ 12 เลยหรือไม่ เรื่องนี้ต้องติดตามกันต่อไปครับ


ที่มา: Nokia Power User ผ่าน Techradar

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ