หลุด Lumia 850 จากเว็บไซต์จีน มาพร้อมระบบสแกนม่านตาบนมือถือระดับกลาง

สำหรับแฟนๆ Windows 10 mobile ที่อยากทดสอบใช้งานฟังก์ชั่นสแกนม่านตาหรือ Iris scanner แต่ว่ามีงบไม่ถึงสำหรับเรือธงอย่าง Lumia 950 หรือ 950 XL ข่าวนี้อาจจะทำให้ฝันของท่านเป็นจริงครับ

ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาจากเว็บไซต์ของจีน ซึ่งอ้างว่าเป็นภาพหลุดของมือถือที่น่าจะเป็น Microsoft Lumia 850 (หรืออาจจะเป็น Microsoft Lumia 650 XL จากข้อมูลที่หลุดออกมาในช่วงหลัง) ซึ่งจากภาพที่หลุดออกมาจะพบว่าหน้าตาของมันไม่เหมือนกับมือถือรุ่นที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เท่าไหร่นัก

Lumia 850_1

Lumia 850_2


สำหรับในส่วนของสเปคนั้น ผู้ปล่อยภาพหลุดอ้างว่ามันมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.4 นิ้ว ซึ่งทำให้มันมีความเป็นไปได้ที่จะเป็น Microsoft Lumia 850 มากกว่า Lumia 650 XL (เพราะ Lumia 640 XL มาพร้อมหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วในระดับ phablet) รวมถึงพอร์ต USB ที่อยู่ด้านบนด้วย แต่ที่น่าสังเกตคือยังคงใช้พอร์ต micro-USB อยู่ ไม่ได้เป็น USB-Type C แบบสมัยนิยม

Lumia 850_4

นอกจากนั้น ที่ด้านบนของหน้าจอยังพบสิ่งที่ดูจะเป็นเซ็นเซอร์สำหรับสแกนม่านตาด้วย  ส่วนสเปคอื่นๆนั้นยังไม่มีการยืนยันออกมาพร้อมภาพหลุดชุดนี้

Lumia 850_3

อย่างไรก็ดี ต้องไม่ลืมว่าก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์ Windows Central เคยรายงานว่า Microsoft ได้ยกเลิกโครงการพัฒนามือถือรุ่นอื่นๆนอกเหนือไปจาก Lumia 650 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนนี้ทั้งหมด ซึ่งนั่นรวมถึง Microsoft Lumia 850 ที่ใช้รหัสพัฒนาว่า Honjo นี้ และ Lumia 750 ด้วยเช่นกัน

สำหรับสถานการณ์กับตลาดมือถือของ Microsoft ตอนนี้ อะไรก็เป็นได้ทั้งนั้นครับ แฟนๆคงต้องจับตาดูกันต่อไปครับ


ที่มา: Nokia Power User

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ