Alcatel แย้มรายละเอียดแรกของ Pixi 3 มือถือแรกที่รองรับ 3 ระบบปฏิบัติการ Android, Windows phone และ FireFox OS


ใกล้ถึงวันงาน CES2015 วันที่ 6-9 มกราคมนี้แล้วครับ ซึ่งตอนนี้หลายๆค่ายก็เริ่มแย้มทีเด็ดที่ตัวเองเตรียมเอาไว้มาเรียกความสนใจจากสื่อและคอไอทีกันอย่างต่อเนื่อง

Alcatel เป็นชื่อที่หลายๆคนคุ้นหู และตอนนี้ในบ้านเราเอง Alcatel ก็กลับมาลุยตลาดแล้วระยะหนึ่งเช่นกัน ซึ่งกระแสตอบรับก็อยู่ในระดับกลางๆ แต่ตอนนี้ Alcatel เตรียมรุกตลาดอีกขั้นด้วยแนวคิดใหม่

Alcatel OneTouch Pixi 3

Alcatel OneTouch Pixi 3 เป็นมือถือที่ Alcatel เตรียมเปิดตัวในงาน CES2015 ที่จะถึงนี้ ซึ่งรายละเอียดที่เปิดเผยออกมายังมีไม่มากนัก แต่สิ่งที่น่าสนใจที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของความสามารถในการรองรับ 3 ระบบปฏิบัติการในตัวเจ้า Pixi 3 นั่นเอง โดย 3 ระบบปฏิบัติการที่ว่านี้คือ Android, Windows phone และ FireFox OS

Alcatel ระบุว่าแนวคิดการรัน 3 ระบบปฏิบัติการนี้เป็นการต่อยอดมาจากตอนที่ Alcatel จับมือกับ Mozilla ในการพัฒนามือถือ FireFox OS เมื่อปีก่อน

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าสุดท้ายแล้วเจ้า Pixi 3 จะรองรับ 3 ระบบปฏิบัติการในรูปแบบไหน อาจจะเป็นแค่การให้ลูกค้าเลือกระบบปฏิบัติการที่ต้องการใช้งานตั้งแต่ตอนซื้อ (แบบเดียวกับ HTC One M8 ทีมีเวอร์ชั่น Android และ Windows phone) หรือว่าจะรองรับระบบ Triple Boot ให้เราสามารถเลือกระบบปฏิบัติการได้ตอนเปิดเครื่อง?

ในแง่ของสเปคนั้น Alcatel OneTouch Pixi 3 จะมาพร้อมหน้าจอ 4 ขนาดให้เลือก ตั้งแต่ 3.5, 4, 4.5 และ 5 นิ้ว โดยรุ่นหน้าจอ 3.5 นิ้วจะรองรับการเชื่อมต่อที่ความเร็วสูงสุด 3G ในขณะที่อีก 3 รุ่นที่เหลือจะรองรับการเชื่อมต่อแบบ 4G LTE



นอกจากสมาร์ทโฟนแล้ว Alcatel ยังเตรียมเปิดตัว Alcatel OneTouch Watch สมาร์ทวอตช์ที่เน้นดีไซน์ที่หรูหราแต่อยู่ในระดับราคาที่เอื้อมถึง (premium on elegant design at a very accessible price) ซึ่งน่าจับตาว่าราคาที่เอื้อมถึงนี้..จะไกลเกินเอื้อมมั้ย

ALCATEL ONETOUCH WATCH



งาน CES 2015 นี้ รู้กันครับ





ทีมา: PRNewswire.com ผ่าน GSMArena

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง