รายงานเผย Microsoft จะพัฒนาเว็บบราวเซอร์ตัวใหม่นอกเหนือจาก IE11 บน Windows 10 ในชื่อรหัส Spartan


ยังคงมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยิ่งใกล้วันที่ Microsoft เตรียมเผยรายละเอียดของ Windows 10 เวอร์ชั่นสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปอย่างเป็นทางการในวันที่ 21 มกราคมนี้ครับ

ล่าสุด คุณ Mary Jo Foely นักข่าวสาย Microsoft ของเว็บไซต์ ZDNet เผยข้อมูลที่ได้จากแหล่งข่าวของเธอว่า นอกเหนือจากเว็บบราวเซอร์คู่บุญของ Windows อย่าง Internet Explorer แล้ว Microsoft กำลังพัฒนาเว็บบราวเซอร์ตัวใหม่ที่มีรหัสพัฒนาว่า Spartan

internetexplorer-windows

โดยเจ้า Spartan นี้ จะยังคงใช้เอนจิ้นหลักตัวเดียวกับ Internet Explorer (IE) อย่าง Chakra JavaScript และ Trident Rendering อยู่เช่นเดิม แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปคือตัวแอพจะไม่ใช้ทรัพยากรของเครื่องมากนัก (Light weight) และเน้นการออกแบบในแนวทาง Flat design คล้ายกับ Mozilla Firefox และ Google Chrome เวอร์ชั่นล่าสุด

นอกจากนี้เจ้า Spartan จะมีเวอร์ชั่นสำหรับ Windows mobile ด้วย



คุณ Mary ยังเผยอีกว่าเราน่าจะได้เห็นรายละเอียดของเจ้า Spartan กันในงานเปิดตัว Windows 10 สำหรับผู้ใช้งานทั่วไปวันที่ 21 มกราคมนี้ แต่เราอาจจะยังไม่ได้ใช้งานมันในเร็วๆนี้ (อย่างน้อยก็ยังไม่ใช่ช่วงที่ Microsoft เปิดให้ผู้ใช้งานได้ทดสอบ Windows 10 Technical Preview ที่คาดว่าจะปล่อยให้ผู้สนใจดาวน์โหลดกันในช่วงเดียวกับงานเปิดตัวครับ





ที่มา: ZDNet ผ่าน WindowsCentral

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง