แะนำแอพฟรีน่าลอง: iSupr8

ช่วงวันหยุดยาว Memorial day ของอเมริกานี้
ผู้พัฒนาแอปหลายๆรายภายใน iTunes Store พร้อมใจกันลดราคาแอปของตัวเองลงอย่างถล่มทลาย

หลายๆแอปเปิดให้โหลดกันได้ฟรีเลยทีเดียว ซึ่งเป็นสวรรค์ของคนใช้ iDevice อย่างเราๆเลยทีเดียว (^^)
ผมก็ชอบแอบมาส่องหาแอปลดราคาเป็นประจำ (^^) ซึ่งคราวนี้ก็ได้แอปที่น่าสนใจตัวนึง
เป็นแอพปลิเคชั่นสำหรับถ่ายวิดีโอและแปลงให้เป็นภาพเก่าๆ ในสไตล์กล้อง 8mm. หรือแนว Vintage
ที่มีชื่อว่า iSupr8 นั่นเองครับ (ราคาปกติ 1.99USD ตอนนี้แจกฟรีแบบจำกัดเวลานะครับ)
(แอพตัวนี้เป็น Universal Application ซื้อครั้งเดียวใช้ได้ทั้งบน iPhone และ iPad นะครับ)

ไอค่อนของโปรแกรม ดูหลอนๆเนอะ

เจ้าโปรแกรม iSupr8 นี่ ความสามารถหลักๆเลยคือการถ่ายวิดีโอและการทำการปรับ filter ของวิดีโอในภายหลัง ด้วยเอฟเฟคแบบ Vintage Style (ที่สามารถซื้อเพิ่มได้ จากในตัวโปรแกรม)
จุดเด่นของแอพตัวนี้สำหรับผมคือ หน้าตาของโปรแกรมที่ดูดีมาก ให้ความรู้สึกเก่าๆ
แต่หน้าจอที่ผมชอบที่สุดคือ หน้าจอตอนรอให้โปรแกรมแต่งวิดีโอของเราครับ ซึ่งหน้าจอนี้จะให้ความรู้สึกเหมือนเราส่งฟิล์มหนังไปล้างเลย (แต่ความจริงผมก็ไม่เคยส่งฟิล์มหนังไปล้างนะ อันนี้เดาเอาล้วนๆๆ - -')

หน้าจอตอนรอโปรแกรมแต่งวิดีโอครับ ผมชอบหน้าจอนี้จริงๆนะ

อินเตอร์เฟสส่วนอื่นๆก็เรียบง่ายครับ ใช้งานไม่ยาก และตอนเริ่มต้นใช้โปรแกรมครั้งแรก ตัวโปรแกรมจะมีส่วนสอนการใช้งานให้เราด้วย

หน้าจอการใช้งานหลักของโปรแกรมนี้ครับ
หน้าจอหลังถ่ายวิดีโอเสร็จ เตรียมแต่งเอฟเฟค
หน้าจอยั่่วยวนให้เสียเงินเพิ่ม (หน้าจอตัวอย่างเอฟเฟคแบบอื่นๆ)

คุณสมบัติหลักๆส่วนอื่นๆของโปรแกรมคือ

  • รองรับการถ่ายภาพความละเอียด Medium (360p) High (480p) HD (720p) และ Full HD (1080p)
  • รองรับเฟรมเรตตั้งแต่ 12FPS, 18FPS และ 24FPS 
  • ปรับแต่งเอฟเฟคความเก่าของภาพได้
  • รองรับการแชร์วิดีโอไปยัง Facebook & Twitter ได้
  • สามารถเอาไฟล์วิดีโอที่มีอยู่ มาปรับแต่งภายในโปรแกรมนี้ได้ (Import)
  • สามารถซื้อม้วนฟิล์มแบบต่างๆ (หรือ filter อื่นๆนั่นเอง) เพิ่มได้ (แบบละ 0.99 USD)

สรุปจากที่ผมลองเล่นมา

เท่าที่ผมลองมา สรุปผมชอบแอพตัวนี้นะ เพราะใช้งานง่าย และเราสามารถปรับวิดีโอได้ผ่าน iDevice ของเราเลย (เพราะผมแต่งวิดีโอในคอมพิวเตอร์ไม่เป็นนั่นเอง ^ ^)
จุดตินิดนึงคือ ตัวเอฟเฟคที่มาพร้อมกับแอพนี้ มีแค่แบบเดียวนะครับ ที่เหลืออีกเกือบ 10 แบบนี่ต้องซื้อเพิ่มเอง (แต่ตอนนี้ได้มาฟรี เลยไม่เศร้ามาก T_T)

ผมลองถ่ายโดยใช้นายแบบประจำของผมก็ได้ผลตามนี้ครับ (วิดีโอนี้อัพขึ้น YouTube และเพิ่ม soundtrack เท่านั้นนะครับ ตัววิดีโอเป็นผลจากการถ่ายของโปรแกรม iSupr8 ครับ)


ปล. ผมว่า ชื่อแอพนี้ น่าจะได้แรงบัลดาลใจมาจากหนัง Super8 ของ J.J. Abrams ไม่มากก็น้อยล่ะ เพราะตัวเอกของเรื่องนี้ก็ชอบการถ่ายทำหนังด้วยกล้อง 8mm. เหมือนกัน

หนังสนุกนะเออ

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ