มินิรีวิว ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่นที่ Japan Station @ปราจีนบุรี


เนื่องด้วยภาระกิจส่วนตัวที่ทำให้ได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดคุณพ่ออีกครั้ง (หลังจากไม่ได้มาที่นี่เลยเป็นเวลานานมากกกกก)

การมาปราจีนบุรีครั้งนี้เลยให้ความรู้สึกแปลกๆหลายๆอย่าง ทั้งภาระกิจที่ทำให้ต้องมาที่นี่ในครั้งนี้ ทั้งระยะเวลาที่ห่างกับการมาครั้งก่อนๆมากเหลือเกิน และการมาในครั้งนี้ ผมไม่ได้มากับพ่อและแม่แต่มากับคนพิเศษคนนึง... ด้วยเหตุผลเหล่านี้มั้ง ที่ทำให้ผมรู้สึกแปลกๆกับการมาเยี่ยมที่นี่อีกครั้ง ในวัยนี้..

ผมรู้สึกว่าปราจีนบุรีวันนี้ เปลี่ยนไปจากความทรงจำของผมพอสมควร ร้านค้าต่างๆเยอะขึ้น ผู้คนมากหน้าหลายตามาท่องเที่ยว มีอะไรที่ทันสมัยมากขึ้น แต่ว่าหลายๆอย่างก็ยังคงเดิมจนน่าแปลกใจเช่นกัน เหมือนกับว่าที่นี่ไม่ได้รับแรงกระเพื่อมจากกระแสวัฒนธรรมที่เปลี่ยนไปอย่างน่ากลัวของโลกทุกวันนี้มากนัก (แต่จังหวัดที่โดนผลของแรงกระเพื่อมนี้เต็มๆในความรู้สึกของผมคือ เชียงใหม่..) จนผมยังอดนึกไม่ได้ว่า ที่นี่ เหมาะกับการหลบมาอาศัยอยู่ ในยามที่เราอิ่มตัวกับเมืองใหญ่ๆแล้วเสียจริงๆ


เกริ่นซะยาว แต่เกี่ยวกับเนื้อหาที่จะเขียนนิดเดียว 555 (กระชากอารมณ์กลับมาสุดตัว) เอาเป็นว่าเพราะการมาโดยไม่มีการวางแผนเช่นนี้นี่เอง ทำให้ผมต้องขับรถวนหาร้านอาหาร (สำหรับคุณผู้หญิงที่มาด้วย) บรรยากาศดีๆ นั่งรอเวลาเพราะว่าคนที่รู้จักจังหวัดนี้ดี..ทั้งหมดยังเดินทางมาไม่ถึง... ขับรถวนเป็นวงกลมอยู่ซักพัก จนมาสะดุดตากับร้านนี้เข้าครับ...
....ร้าน Japan Station หรือสถานีเจแปน นั่นเอง



หน้าร้านร่มรื่น น่านั่งหลบแดดดีครับ

ด้วยความที่ไม่ได้มีความคาดหวังอะไรกับร้านนี้มาก่อน ด้วยความที่ผมเคยมาที่ปราจีนบุรีตั้งแต่เด็กๆ และไม่เคยเห็นร้านอาหารญี่ปุ่นในตัวจังหวัดเลย ผมเลยไม่คาดคิดว่าจะได้มาพบร้านอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ ในจังหวัดนี้ในตอนแรก (อย่างที่บอกครับ วนหาที่นั่งรอเวลา เพราะคนที่รู้จักจังหวัดนี้ดียังมากันไม่ถึง)

การตกแต่งร้าน

ตัวร้านตกแต่งสวยดีครับ ผมเรียกไม่ถูกหรอกว่ามันเป็นสไตล์อะไร (^^) เอาเป็นว่าสำหรับผมมันให้อารมณ์เหมือนผับแบบย้อนยุค หรือ Warm up สมัยแรกๆ (ผับดังในเชียงใหม่ รู้จักกันไหมเอ่ย?) ซึ่งผมชอบนะ

การตกแต่งร้าน ย้อนยุคหน่อยๆ ผมรู้สึกเหมือนผับ + โรงน้ำชาสมัยก่อน (มีเคาน์เตอร์ให้นั่งสั่งซูชิด้วยนะครับ)

อาหาร

อาหารในร้านนี้มีเมนูหลากหลายครับ ทั้งซูชิ, ปลาดิบ อาหารทานเล่นแบบ A la carte หรือจะเป็นอาหารชุดทานเอาจุกก็มีเหมือนกัน อ้อ มีเมนูแอลกอฮอล์ด้วยนะครับ ทั้งเครื่องดื่มเบาๆอย่างพันช์ ไปจนถึงของหนักอย่างสาเก และโชจู
ลักษณะอาหารของที่นี่ จะเป็นอาหารญี่ปุ่น แต่ตกแต่งและใช้เครื่องปรุงรสหลายๆอย่างจากอาหารตะวันตก รวมถึงลักษณะการตกแต่งและภาชนะ ที่ให้อารมณ์ผสมผสานระหว่างอาหารญี่ปุ่นกับอาหารตะวันตก
หรือที่เราเรียกว่า แนวฟิวชั่นนั่นเองครับ (ใครอยากรู้ว่าอาหารฟิวชั่นเป็นแบบไหน ลองอ่านเพิ่มได้ ที่นี่ ครับ)

เข้าใจว่าที่ร้านนี้เสิร์ฟอาหารแบบฟิวชั่น น่าจะเพราะว่า ตัวเชฟเองเคยเปิดร้านอาหารแนวฟิวชั่นอยู่ที่ชิคาโกแล้วก็กลับมาเปิดร้านที่เมืองไทย เลยเปิดร้านแนวเดิมที่ตัวเองถนัดครับ (อ่านเจอมานะครับ ไม่ได้ถามเจ้าตัว)

สั่งกันเลย!!

จากความตั้งใจแรกที่ว่าจะนั่งหลบแดดจิบกาแฟ แต่ในเมื่อหลงมาแล้ว ยังไงก็ต้องสั่งล่ะนะ
จานแรกที่สั่งของคุณผู้หญิงคือ... ยากิโซบะทะเลครับ (พื้นๆมากขอบอก - -'... คุณเธอสารภาพทีหลังว่ากลัวแพงครับ + กลัวไม่อร่อย เลยสั่งของพื้นๆก่อน) และพอยกมาเสิร์ฟก็พบกับจานใบเบ้อเร่อแบบนี้ครับ

รสชาติดีทีเดียวครับ แต่แปลกกว่าที่เคยๆทานมา แต่สรุปว่าอร่อยแบบเฉพาะตัวของร้านนี้ละกัน

ส่วนผมลองสั่งโอโคโนมิยากิมา เอามาแบ่งให้คุณผู้หญิงทานเล่นๆ คิดว่าน่าจะพออิ่มแหละ แต่พอยกมาเสิร์ฟ ก็พบกับโอโคโนมิยากิแบบที่เคยเห็นในรายการของญี่ปุ่นเลย ต้นหอมซอยโรยหน้ามาซะเยอะ แป้งหนา และถาดใหญ่กว่าที่คิด (T T)

อร่อยดีครับ ตอนแรกนึกว่าจะเหม็นต้นหอม แต่ไม่เหม็นนะ อร่อยดีด้วย ^^

จานต่อมาสั่งของทานเล่นครับ เห็นชื่อเมนูน่าทานดี (ส่วนตัวชอบทานชีสด้วยสิ 555 เลยอ้วนเอาๆ)

ผักโขมห่อชีสครับ จานนี้ผมชอบนะ ชีสอร่อย ผักโขมก็อร่อย (ซอสตกแต่งข้างจานก็อร่อยนะเออ ขอบอก.. แผล่บๆ)

จานต่อไปที่ลองคือ สไปซี่แซลมอนโรลครับ (สั่งเพราะชื่อล้วนๆ 555+) แต่พอได้ลองเท่านั้นแหละ ติดใจเลย เนื้อแซลม่อนเยอะมากครับ ฉ่ำมาก ต้องลอง

อร่อยนะเออ แค่นี้ก็จุกได้ครับ เพราะคำใหญ่ทีเดียว

ผมสั่งกันเท่านี้แหละครับ แค่นี้ก็จุกแล้ว แต่อาหารมื้อนี้ประทับใจทั้งผมและคุณผู้หญิงเลย หวังว่าโอกาสหน้าจะได้แวะมาเยี่ยมเยียนกันอีก.... ประทับใจมากครับ

อ่ะๆ แต่เนื่องจากทริปนี้ผมต้องอยู่ปราจีนบุรี 2 วันครับ วันที่ 2 ตื่นมาไม่รู้จะหาอะไรทานกันดี..... คิดไม่ออก ก็ไปร้านเดิมสิเนอะ 555+
ว่าแล้ววันที่ 2 ผมก็เลยได้ลองเมนูอื่นๆเพิ่มเติมด้วยครับ เริ่มจากนี่เลย อาหารชุดเอาอิ่ม แบบพื้นๆ ชุดปลาซาบะย่างซีอิ้ว เสิร์ฟพร้อมซุปมิโซะและข้าวสวยครับ

จานนี้ก็อร่อยดีนะครับ ซอสที่ทาบนปลาอร่อยดี เนื้อปลาก็อร่อย (ทั้งๆที่ผมไม่ค่อยชอบปลานะ)

และอีกเมนูวันที่ 2 คือนี่เลยครับ ชุดปลาดิบ+ซูชิ

แซลม่อนอร่อยมาก จานนี้ข้อติเดียวของผมคือ รู้สึกว่าปูอัดในจานนี้ มันเป็นปูอัดธรรมดาไปหน่อยอ่ะเชฟครับ T T

หมดแล้วครับสำหรับอาหารที่ลองในทริปนี้ ค่าเสียหาย 2 วัน 2 คน รวมเครื่องดื่มอยู่ที่..........

900 ต้นๆครับ
สำหรับผมผมถือว่าไม่แพงนะกับจำนวนอาหารที่สั่ง และคุณภาพของอาหารที่ได้
ถ้าเทียบกับร้านในกรุงเทพ ร้านนี้น่าจะถือว่าถูกเลยล่ะครับ (แต่ก็แลกมาด้วยค่าเดินทางและเวลาที่ใช้ในการเดินทางอีกเช่นกัน)

เอาเป็นว่า ใครผ่านมาทางนี้นะครับ ลองแวะชิมกันได้เลย พิกัดของร้านนี้คือ
ถนนราษฎรดำริ (ประมาณซอย 8) หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ครับ

หรือมาง่ายๆด้วยการตั้งหลักจากสถานีรถไฟอำเภอเมืองปราจีนบุรี ขับรถมุ่งหน้าเข้าเทศบาลอำเภอเมืองปราจีนบุรี ขับผ่าน Big C ที่อยู่ทางซ้ายมือไปซัก 100 เมตร ท่านจะพบร้านนี้อยู่ทางฝั่งขวามือของท่านครับ

GPS Coordinate: 14°4'2" N 101°22'24" E


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

เอาไว้โอกาสหน้า ถ้าได้มาอีกที จะลองเมนูอื่นๆ แล้วเอามาแชร์กันอีกครั้งนะครับ ^^

มีสวนหย่อมหน้าร้าน กับน้ำพุเล็กๆด้วยนะ (ตอนถ่ายรูปเค้าปิดพอดี เหลือแต่น้ำพยายามพุ่งมาให้ได้ดูกันแทน T T)

ปล. รูปทั้งหมด ถ่ายด้วย new iPad แล้วปรับแสงในคอมนิดหน่อยครับ (ปรับมั่วๆมากกว่าด้วยแหละเพราะแต่งรูปไม่ค่อยจะเป็นซะด้วยซิผม - -')
ที่ยก ปล. มาไว้ตรงนี้ เผื่อใครอ่านรีวิว new iPad แล้ว และผมยังไม่ได้เขียนถึงเรื่องกล้อง จะได้ลองดูคุณภาพของภาพที่ได้กันนะครับ ว่ามันน่าจะได้พื้นๆก็ประมาณนี้แหละ (ถ้าท่านถ่ายรูปเก่งๆ น่าจะได้ดีกว่านี้อีกเยอะครับ)


Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ