อัพเดทตัวต่อไปของชาว Nokia Lumia กำลังมา กับเมนูใหม่ Storage Check เพื่อแก้ปัญหา Others โดยเฉพาะ


ข่าวสำหรับชาว Windows Phone 8 ทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ที่เจอปัญหา Others กวนใจครับ

ตอนนี้มีข่าวว่าที่เมืองนอก มีผู้ซื้อเจ้า Lumia620 ไปใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับ Firmware ตัวใหม่ที่มีรหัส Firmware เป็น 1030.6407.1307.xxxx ซึ่งเป็นเลขที่มากกว่า Firmware ปัจจุบันของเจ้า 620 ที่เราๆใช้กันอยู่ครับ


โดยเจ้า Lumia 620 นี้มาพร้อมกับเมนูใหม่ชื่อ Storage check ที่ทำให้เราสามารถตรวจสอบพื้นที่การใช้งานในเครื่องเราได้ดีกว่าเดิม และละเอียดกว่าเดิม รวมถึงช่วยให้เราสามารถเคลียร์ไฟล์ขยะในเครื่องได้จากเจ้าเมนูนี้เลยครับ


แต่ที่น่าสังเกตคือ เจ้า 620 นี้ถึงจะเป็น Firmware ใหม่จากทางโนเกีย แต่ตัวเลขของ OS Version ยังเป็น 8.10211.204 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นเดียวกับ Portico update นี่เอง ซึ่งตรงนี้น่าจะหมายความว่า ตัวเมนู Storage Check นี้ถูกทำขึ้นด้วยทีมงานของโนเกียเอง ไม่ใช่ตัวอัพเดท GDR2 จาก Microsoft และอาจเป็นไปได้ว่า เมนูนี้จะเป็นเมนูเฉพาะของ WindowsPhone 8 ในตระกูล Lumia เองก็เป็นไปได้ครับ


ตัวผมลองเช็คๆในโปรแกรม NaviFirm+ ก็เริ่มเห็นมี File ROM ตัวใหม่ของทั้ง Lumia620 และ 920 ขึ้นมาบ้างแล้วนะครับ แต่ยังถูกซ่อนอยู่เลยยังไม่สามารถ download ได้...น่าเสียดาย

ข่าวนี้น่าจะทำให้ชาว Nokia Lumia หลายๆท่านที่เจอปัญหา Others กวนใจ ได้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง แต่กับชาว WP ยี่ห้ออื่นๆ อาจต้องรอข่าวจาก Microsoft อีกทีครับ

ที่มา: WMPowerUser.com

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง