เตรียมพบกับ exclusive app ใหม่จาก Nokia: Smart Camera บน Windows Phone 8 update PR2.0


หลังจากที่เราๆได้รับการอัพเดท Firmware ใหม่จากทาง Nokia กันมาหมาดๆ แต่ตัวอัพเดทที่เราได้ๆกันมานี้ยังคงเป็นอัพเดท PR1.0 หรือ Portico update อยู่นะครับ

ตัวอัพเดท PR2.0 จริงๆยังไม่ออกมา แต่ว่าตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวคราวของเจ้า PR2.0 นี้ออกมากันบ้างแล้ว

ซึ่งคุณสมบัติแรกๆของ PR2.0 ที่ออกมาแล้วคือ ฟังก์ชั่นการปลุกเครื่องจากสภาวะดับหน้าจอ (Sleep mode) ด้วยการเคาะที่จอ 2 ที ซึ่งก็เป็นคุณสมบัติที่น่าสนใจครับ (ความจริงฟังก์ชั่นนี้เคยมีมาตั้งแต่สมัย Nokia N9 แล้ว จะว่าเป็นการเอาของเก่า มาประยุกต์ใหม่ก็ได้ครับ ^ ^ แต่ก็เป็นคุณสมบัติที่ดีนะ...ขอแค่อย่าให้มาบริโภคแบตมากก็แล้วกัน)

แต่วันนี้ มีข่าวและตัวอย่างหน้าจอของแอพที่จะเป็นเฉพาะ (exclusive app) ใหม่จาก Nokia ที่คาดว่าจะมาพร้อมกับอัพเดท PR2.0 ซึ่งเจ้าแอพนี้มีชื่อว่า "Nokia Smart Camera" ครับ


ซึ่งรายละเอียดของเจ้า Smart Camera ตามข่าวก็มีตามนี้ครับ:
- เป็นฟังก์ชั่น Lens ที่สามารถเลือกได้จากเมนูกล้องเลย ตามรูปครับ


- ตอนนี้เจ้า Smart Camera Lens ยังอยู่ในขั้นเบื้องต้นของการพัฒนา หน้าตารวมถึงคุณสมบัติต่างๆยังมีไม่ครบ ซึ่งตัวอย่างหน้าจอการใช้งานก็มีตามรูปนี้ครับ
เรียบแปล้เลย
- แต่ตามข่าวบอกว่า เจ้าแอพนี้จะมาพร้อมคุณสมบัติที่ให้เราปรับความเร็วชัตเตอร์ได้ (Shutter speed)  ปรับ White balance เองได้ (แทน white balance ที่มาพร้อมกับแอพกล้องดั้งเดิมของเครื่อง) และคุณสมบัติการปรับแต่งกล้องขั้นสูง (Advanced option) ต่างๆ

แหล่งข่าวหลายๆแหล่งคาดกันว่า การปรับแต่งต่างๆน่าจะทำได้พอๆกับที่ทาง Nokia เคยทำไว้กับ Nokia 808 Pureview ครับ ซึ่งจะทำให้คุณสมบัติด้านกล้องของ Nokia Lumia ดียิ่งขึ้นไปอีก

ซึ่งตรงนี้ก็ตรงกับที่ผมได้ยินมาจากทีมงานโนเกียไทย ที่บอกว่าทางโนเกียกำลังทำบางอย่างเพื่อทำให้ตัวกล้องของตระกูล Nokia Lumia มีคุณสมบัติที่ "เจ๋ง" ขึ้นไปอีก...ตอนนี้ก็ต้องรอกันล่ะครับ เพราะยังไม่มีรายละเอียดว่า เจ้า PR2.0 นี่จะปล่อยให้เรา download ได้เมื่อไหร่กันแน่..แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะอยู่ช่วงเดือนกรกฏาคมเป็นอย่างเร็ว หรืออาจจะเลยไปที่เดือนกันยายนเลยครับ

ก็นับวันรอต่อไปครับ.....

ที่มา: MyNokiaBlog

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง