แนะนำแอพสำหรับการอัพโหลดรูปไปยัง Facebook บน Windows Phone 8: SNUpload


ตอนนี้ปัญหาที่หลายๆท่านอาจจะเจออยู่สำหรับการใช้งาน Facebook บน Windows Phone 8 นั่นคือเรื่องของการอัพโหลดรูปภาพขึ้นไปที่ Facebook โดยเฉพาะการอัพโหลดรูปขึ้นไปที่ Facebook group หรือ Facebook Fan Page (เพราะแอพ Facebook บน Windows Phone 8 ตอนนี้ก็....นะ ละไว้ในฐานที้เข้าใจกันละกันครับ) 



วันนี้ผมมีแอพที่จะช่วยแก้ปัญหาในการอัพโหลดรูปภาพมาแนะนำครับ เจ้าแอพนี้ชื่อว่า SNUpload (ตัวแอพราคา 1.29$ หรือ 35 บาท และสามารถโหลดมาลองได้) ซึ่งคุณสมบัติของแอพนี้ตามที่อธิบายไว้ใน Store คือ
- สามารถอัพโหลดรูปไปยัง Facebook, Twitter, Evernote, DropBox, Flickr ได้
- สำหรับ Facebook สามารถอัพโหลดรูปไปยัง Group, Page ต่างๆภายใน account ของเราได้
- สำหรับ Facebook สามารถอัพโหลดรูปได้ทีละมากกว่า 1 กลุ่มหรือ 1 page ได้ภายในครั้งเดียว (ภายใต้ facebook account เดียวกัน) 
- สามารถเพิ่ม account สำหรับแต่ละ Social network ได้มากกว่า 1 account (เช่นเรามี Facebook 2 ID เราก็สามารถแอดทั้ง 2 ID เข้าไปในแอพนี้ได้เลย โดยไม่ต้องสลับกัน login เพื่ออัพโหลดรูปครับ)
- สามารถแต่งภาพก่อนอัพได้ ด้วย Photo editor จาก Aviary (แต่การเซฟรูปหลังการตกแต่งด้วยแอพตอนนี้จะสามารถเซฟได้ที่ความละเอียดสูงสุดที่ 5MP นะครับ)
- รองรับการใช้งานทั้งบน Windows Phone 7.5 และ 8
- รองรับการอัพโหลดรูปได้หลายๆความละเอียด

ตัวแอพนี้มี interface การใช้งานง่ายๆตามนี้ครับ

หน้าจอแรกของแอพนี้ครับ

พอเราเข้ามาในแอพครั้งแรก เราก็ต้องทำการเพิ่ม account ของ Social network ที่เราต้องการจะอัพโหลดรูปของเราขึ้นไป โดยไปที่หน้าจอ account (จากหน้า Home ให้ปัดหน้าจอไปทางซ้าย) แล้วจะเจอกับหน้าจอ account ดังรูปครับ การเพิ่ม account เข้าไปก็ทำได้โดยการแตะที่จุดสามจุด (...) ตรงมุมขวาล่างของหน้าจอ โดย 1 Social network เราสามารถเพิ่ม account ได้มากกว่า 1 account นะครับ ตรงนี้ค่อนข้างสะดวกเลย
หลากหลายตัวเลือกสำหรับการอัพโหลดรูปเลยครับ
พอเราเพิ่ม account ของเราเข้าไปแล้ว (ในกรณีนี้ขอเลือก Facebook เป็นตัวอย่างนะครับ) ระบบก็จะตรวจสอบว่า Facebook account ของเรา มี Group และ Page ที่เราเป็นสมาชิกอยู่กี่ที่ ซึ่งเราสามารถอัพโหลดรูปภาพไปยัง Group และ Page ต่างๆที่แสดงในหน้าจอนี้ได้ทั้งหมดเลยครับ

จะเห็นว่ามีขึ้นมาหมดเลยทั้ง Group และ Page รวมถึงสามารถอัพรูปขั้นหน้า Wall ปกติของเราก็ได้ครับ
จากรูปด้านบนจะเห็นว่า ถ้าเราต้องการอัพโหลดรูปไปที่ Page, Group ไหน (หรือแม้กระทั่งหน้า Wall ของเราเอง ก็ให้แตะที่ชื่อ Group นั้นๆ และระบบจะแสดงเครื่องหมายถูกหลังชื่อ Page, Group นั้นๆ เพื่อยืนยันตัวเลือกของเราครับ 

เราสามารถกำหนดความละเอียดของรูปที่้เราจะอัพโหลดได้ จากเมนู Settings ของตัวแอพเอง ตามรูปครับ

ถึงจะใช้ความละเอียดรูปสูง แต่พอขึ้น Facebook จริงๆก็จะโดนลดความละเอียดรูปอยู่ดีนะครับ - -'
พอเราเลือกรูปที่ต้องการจะอัพโหลด และเลือก Page หรือ Group ที่เราต้องการอัพโหลดแล้ว ระบบก็จะแสดงหน้าจอตามรูปครับ (จากรูปด้านล่างจะเห็นว่า ผมเลือกอัพรูปนี้ไปที่ Page ของผม และ Group ชมรมคนถ่ายภาพจากมือถือครับ) ถ้าพอใจแล้วก็อัพโหลดได้เลยครับ แล้วระบบจะแสดงสถานะการอัพโหลดให้ว่า อัพโหลดเสร็จไปกี่ที่แล้ว (จากที่ผมลอง การอัพโหลดค่อนข้างเร็วเลยครับ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นกับความเร็วอินเตอร์เน็ตของเราด้วยนะครับ)

ใส่ข้อความประกอบรูปก็ได้ครับ (แต่เว่นบรรทัดไม่ได้นะครับ - -') 
อีก 1 ความสามารถของแอพนี้คือ การแต่งภาพด้วยตัวเลือก Add effect ครับ โดยแอพนี้ใช้ engine จาก Aviary สำหรับการตกแต่งรูป (ซึ่ง engine นี้ใช้กับแอพแต่งรูปหลายๆตัวมากเลยในตลาดครับ) หน้าตาของส่วนการแต่งรูปก็ประมาณนี้ครับ

มีฟังก์ชั่นพื้นฐานครบถ้วน หรือจะไม่แต่งก็ได้นะครับ 
นอกจากนี้ เรายังสามารถอัพโหลดรูปผ่านแอพ SNUpload โดยการกดที่ปุ่ม Share จากหน้าจอการดูรูปใน Photos Hub ได้ด้วยนะครับ 

สะดวกขึ้นอีกหน่อย
และสุดท้าย ข้อดีของแอพใน Windows Phone 8 คือ เราสามารถโหลดแอพเสียเงินมาลองก่อนได้ ซึ่งเจ้า SNUpload นี้ก็อนุญาตให้เราโหลดแอพเวอร์ชั่นทดลองมาใช้ได้ 3 วัน และอัพโหลดได้ 3 รูปต่อวันครับ ใครสนใจอยากลองใช้ก่อนซื้อ ก็สามารถดาวน์โหลดเวอร์ชั่นทดลองมาทดสอบได้เลยครับ

3 วัน วันละ 3 รูป ลองให้ถูกใจก่อนได้ครับ
ถ้าใครลองใช้แล้วชอบ ก็จัดได้เลยครับ ตัวแอพ SNUpload มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 1.29$ หรือ 35 บาทครับผม
และสามารถโหลดได้จากลิงค์นี้ครับ http://www.windowsphone.com/th-th/store/app/snupload/f33aa1e2-3777-476b-99ef-d42fb44898df 

หรือท่านใดสะดวกส่อง QR Code ก็ส่องได้จาก Code ด้านบนของบทความนี้ได้เลยครับ

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง