Instagram สำหรับ Windows phone 8 มาแล้ว ข่าวร้ายคือเป็นเวอร์ชั่น Beta และขาดฟังก์ชั่นหลายๆอย่าง แต่จะได้รับการอัพเดทเพิ่มเติมในเวอร์ชั่นต่อๆไป


แอพดังที่ผู้ใช้มือถือระบบ Windows phone 8 หลายๆคนรอ (จนลืม) อย่าง Instagram ก็ได้มาลงบนระบบ Windows phone 8 กันแล้วนะครับ



แต่สิ่งหนึ่งที่ชาว Windows phone อาจจะต้องทำใจกันซักหน่อยสำหรับแอพ Instagram อย่างเป็นทางการในเวอร์ชั่นแรกนี้ (และเป็นเวอร์ชัน Beta) คือ คุณสมบัติหลายๆอย่างที่ไม่มีในแอพเวอร์ชั่นนี้ ซึ่งได้แก่

  • ไม่สามารถถ่ายรูปจากในแอพเพื่ออัพโหลดได้ (In app image capture) ต้องใช้การเลือกรูปที่ถ่ายเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วในส่วน Camera roll เท่านั้น
    ** อัพเดท ผมลองแล้วรู้สึกว่าจะถ่ายรูปจากในแอพเลยก็ได้ครับ แต่ว่าภาพจะไม่ได้สัดส่วนเต็มๆต้องมาครอปเองอีกที
  • ไม่สามารถถ่ายและอัพโหลดวิดีโอได้
  • ไม่สามารถแท็กชื่อคนในรูปที่อัพโหลดได้
  • ไม่สามารถดูและแท็กสถานที่ของภาพถ่ายได้




แต่ว่าตัวแอพก็ยังใช้ข้อดีของระบบ Windows phone นั่นคือการแสดงผลการอัพเดทข้อมูลใหม่ๆผ่านทางหน้าจอ Live Tiles ได้รวมถึงการใช้คุณสมบัติ fast resume ที่ช่วยให้เราสามารถเปิดแอพต่อเนื่องจากจุดเดิมที่เราออกจากแอพไปได้อย่างรวดเร็ว




ทางทีมงาน Instagram ให้เหตุผลสำหรับคุณสมบัติหลายๆอย่างที่หายไปไว้ว่า ทีมงานตั้งใจที่จะให้แอพนี้ออกมาสู่ผู้ใช้งานอย่างเร็วที่สุด จึงมุ่งเน้นไปในการทำฟีเจอร์หลักๆออกมาก่อนเท่านั้น อย่างไรก็ดีทีมงาน Instagram จะยังคงพัฒนาแอพนี้อย่างต่อเนื่องและจะมีคุณสมบัติที่ขาดหายไปเพิ่มเติมเข้ามาในอัพเดทต่อๆไปในอนาคตครับ

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด Instagram สำหรับระบบ Windows phone 8 ได้จากที่นี่ครับ:

Download Instagram beta for Windows phone 8

QR Code:

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ