หลุดภาพ Windows 10 for phone build ล่าสุด ยืนยันฟังก์ชั่น USB OTG และอื่นๆ


ช่วงนี้ภาพหลุดของเจ้า Windows 10 Technical Preview สำหรับมือถือมีออกมาให้เราได้เห็นบ่อยๆครับ ซึ่งนั่นเป็นสัญญาณที่ดีว่า Microsoft น่าจะใกล้ปล่อย build ต่อไปออกมาให้เราได้ใช้งานกันเร็วๆนี้แล้ว



และภาพชุดล่าสุดของ Windows 10 Technical Preview ที่หลุดออกมาวันนี้ ก็เผยให้เห็นฟังก์ชั่นที่หลายๆคนรอคอยออกมาแล้ว นั่นคือ USB OTG หรือ USB On The Go นั่นเอง!!





แต่ในความเป็นจริงอาจจะไม่เชิงเป็นฟังก์ชั่น USB OTG แบบที่เราคุ้นเคยกันบนระบบปฏิบัติการ Android ก็เป็นได้ครับ เพราะจากภาพที่หลุดออกมา ดูคล้ายๆกับว่าจะเป็นคุณสมบัติในการ map drive ภายนอกเข้าสู่ตัวระบบปฏิบัติการ ซึ่งมีจุดหมายสำหรับการลงแอพพลิเคชั่นจากหน่วยความจำภายนอก เช่นไดรฟ์ USB เท่านั้น

อย่างไรก็ดี เราคงต้องรอดูกันต่อไปครับว่า สุดท้ายแล้วนอกจากการลงแอพพลิเคชั่นจากไดรฟ์ USB แล้ว Windows 10 สำหรับมือถือจะยอมให้เราถ่ายโอนไฟล์ระหว่างโทรศัพท์และไดรฟ์ USB หรือไม่ เพราะมีส่วน File Manager รูปแบบใหม่ด้วย




นอกจากนี้แล้ว คุณสมบัติอื่นๆที่แสดงในภาพหลุดชุดนี้ได้แก่

  • Spartan Browser ที่มาแน่นอนใน Build ต่อไป (จากข่าวก่อนหน้านี้) และจากหน้าจอด้านล่างระบุว่า จากหน้าเว็บไซต์ทดสอบอย่าง agent string นั้นเข้าใจว่า Spartan นั้นคือ Google Chrome ที่รันอยู่บน Android 4.2.1 ที่ใช้เอนจิ้น WebKit

  • เพิ่มฟังก์ชั่นสำหรับองค์กรอย่างการเข้ารหัสอุปกรณ์ (ต้องการชิปเซ็ทใหม่ที่รองรับเทคโนโลยี TPM 2.0, UEFI และระบบ Secure Boot)
  • แอพจัดการภาพถ่ายได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหน้าตาและฟังก์ชั่น เพิ่มส่วนกรองภาพซ้ำ เพิ่มแหล่งที่มาของภาพรวมถึงการปิดหรือเปิดการแสดงผลภาพถ่ายที่เก็บเอาไว้ใน OneDrive
  • แอพข้อความรูปแบบใหม่ และหน้าจอแสดงรายชื่อในโทรศัพท์ที่เปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลภาพเป็นแบบวงกลม (แบบเดียวกับใน start screen ของ Windows 10 บนคอมพิวเตอร์)


เหล่านี้เป็นฟังก์ชั่นหลักของ Windows 10 สำหรับมือถือใน Build 12531 โดยกำหนดการปล่อยให้ผู้สนใจที่เข้าร่วมโครงการ Windows insider นั้นยังไม่มีการยืนยันแน่ชัด แต่ข่าวหลายๆแหล่งระบุว่าไม่น่าจะนานเกินรอครับ





ที่มา: ITHome ผ่าน WMPoweruser





Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง