Microsoft กลับลำมอบพื้นที่ฟรี 15 GB ให้กับผู้ใช้ OneDrive เดิม รับสิทธิ์ก่อน 31 มกราคมหน้า พร้อมวิธีรับสิทธิ์ท้ายข่าว


ก่อนหน้านี้ Microsoft เคยใจป้ำให้พื้นที่ฟรีแก่ผู้ใช้งาน OneDrive และ Office 365 โดยให้พื้นที่ไม่จำกัด และมอบพื้นที่แบบจุใจให้กับผู้ใช้งานทั่วไปถึง 15GB แต่ก็ประกาศลดพื้นที่ลงเหลือ 5 GB ในเวลาต่อมา ท่ามกลางเสียงไม่พอใจของบรรดาแฟนๆ ที่เรียกร้องให้ Microsoft คืนพื้นที่กลับมาเหมือนเดิม




ล่าสุด Microsoft ยอมถอยแล้ว โดยวันนี้ Microsoft ประกาศคืนพื้นที่ 15 GB ให้กับผู้ใช้งาน OneDrive อยู่เดิม โดยผู้ใช้งานต้องกดรับสิทธิ์ที่หน้าเว็บไซต์ก่อนวันที่ 31 มกราคม 2016 ซึ่งผู้สนใจสามารถกดรับสิทธิ์ได้จากลิงค์ด้านล่างนี้

รับสิทธิ์พื้นที่ 15 GB บน OneDrive

เมื่อเข้าไปยังลิงค์นั้นเราจะเจอกับหน้าจอด้านล่างครับ และให้กดรับสิทธิ์ และล็อกอินด้วย Microsoft Account ของเรา เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นแล้ว

OneDrive free 15 GB storage_1 
กดรับสิทธิ์ที่ "Keep your free storage"

OneDrive free 15 GB storage_2 เรียบร้อย


สำหรับผู้ใช้งาน Windows phone หรือผู้ใช้งานมือถือรุ่นอื่นๆที่ผูกบัญชีกับ OneDrive สำหรับการเก็บรูปภาพแบบออนไลน์ที่ได้รับพื้นที่ฟรี 15 GB ไปก่อนหน้านี้ พื้นที่ส่วนนี้ก็จะยังอยู่กับบัญชีของเรา ไม่หายไปไหนแน่นอน

OneDrive free 15 GB storage_3



ส่วนผู้ใช้งาน Office 365 ที่เคยได้รับพื้นที่ 1 TB (และถูกริบคืนไป) Microsoft จะส่งอีเมลแจ้งเตือนถึงการชดเชยส่วนนี้ให้ ในช่วงต้นปีหน้าครับ

ก่อนหน้านี้หลังจากที่ Microsoft ประกาศลดพื้นที่สำหรับผู้ใช้งาน OneDrive แบบฟรีลงเหลือแค่ 5 GB ก็มีเสียงตอบรับ (ในแง่ลบ) จากแฟนๆมากมาย จนแม้ในหน้าเว็บไซต์สำหรับรับฟังความคิดเห็นของผู้ใช้งานของ Microsoft ยังมีผู้โหวตให้ Microsoft คืนพี้นที่บน OneDrive กลับมาให้แฟนๆถึงกว่า 72,000 โหวต

OneDrive free 15 GB storage_4

ส่วน Microsoft เองก็ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบพื้นที่คืนให้ในที่สุดครับ

OneDrive free 15 GB storage_5

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง