เลื่อนจนได้! Microsoft ระบุอัพเดท Windows 10 mobile สำหรับมือถือรุ่นเก่าจะเริ่มปล่อยต้นปีหน้า



และแล้วสิ่งที่แฟนๆกังวลก็เป็นจริงครับ เพราะก่อนหน้านี้เคยมีข่าวออกมาว่า Microsoft จะปล่อยอัพเดท Windows 10 mobile อย่างเป็นทางการให้กับมือถือรุ่นเดิมที่อยู่ในตลาดอยู่แล้ว เริ่มอัพเดทกันได้ตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมเป็นต้นไป แต่จนถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีการประกาศใดๆออกมาจาก Microsoft ถึงช่วงเวลาที่จะได้อัพเดทกันอย่างเป็นทางการเลย


ภาพการประกาศครั้งก่อน 
ภาพการประกาศครั้งก่อน

ล่าสุดวันนี้ ทาง Microsoft ได้โพสต์ข้อความผ่านหน้าเว็บไซต์ของตัวเอง ซึ่งข้อความส่วนหนึ่งระบุถึงกำหนดการปล่อย Windows 10 mobile สำหรับมือถือรุ่นเดิมว่า จะเริ่มได้รับการอัพเดทในช่วงต้นปีหน้า (early next year)

microsoft statement

ซึ่งคำว่าต้นปีหน้า ยังเป็นข้อความที่ค่อนข้างกว้าง เนื่องจากโดยทั่วไปแล้ว early next year จะหมายรวมถึงช่วง 1-3 เดือนแรกของปีนั้นๆได้เลยทีเดียว และโดยปกติของ Microsoft แล้ว การปล่อยอัพเดทระบบใหญ่ๆแบบนี้ จะเป็นการทยอยอัพเดทเป็นกลุ่ม ไม่ได้อัพเดทพร้อมกันได้ทุกรุ่น นั่นยิ่งทำให้ระยะเวลาการอัพเดทระบบของ Windows 10 mobile อาจจะกินเวลาเลยไปจนถึงช่วงสิ้นไตรมาส 1 ของปี 2016 เลยก็เป็นได้ (กว่าจะได้กันครบทุกรุ่น)

อย่างไรก็ดี สำหรับแฟนๆที่ไม่อยากรอ ตอนนี้ก็มีทางเลือกอื่นตามที่เราเคยแนะนำไว้ นั่นคือ การเข้าร่วมโครงการ Windows Insider ที่เปิดให้เราสามารถใช้งาน Windows 10 mobile ได้ก่อนการปล่อยอัพเดทอย่างเป็นทางการ (แต่ก็แลกกับการยอมรับความเสี่ยงเรื่องความไม่เสถียร และปัญหาการใช้งานที่อาจเกิดขึ้น เพราะเป็นระบบที่ยังไม่สมบูรณ์ 100% แทน) ซึ่งผู้ใช้งานส่วนมากที่ติดตามข่าวและเป็นแฟนพันธุ์แท้ Windows phone อยู่แล้ว ก็น่าจะเลือกทางเลือกนี้ไว้ตั้งแต่แรกแล้ว


ส่วนแฟนๆที่ยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ Insider Preview ก็ต้องลองชั่งใจดูครับว่า จะอดทนรอช่วงต้นปีหน้า หรือจะเลือกเข้าร่วมเลยเสียแต่วันนี้

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง