Microsoft เปิดตัว Office 2016 Preview สำหรับคอมพิวเตอร์ ดาวน์โหลดไปทดสอบได้เลย แค่มีบัญชี Office 365


ยุคนี้เป็นยุคที่ Microsoft เน้นการปล่อยเวอร์ชั่นพรีวิวมากครับ เริ่มตั้งแต่ Windows phone Developer Preview, Windows 10 Technical Preview, Office Touch Preview และวันนี้ก็มีโปรแกรม Microsoft Office 2016 Preview ออกมาให้ผู้ที่ชอบลองของใหม่ได้ทดสอบกันแล้ว

microsoft-office-2013

ใน Office 2016 Preview นี้ประกอบไปด้วยชุดโปรแกม Microsoft Office ครบชุด ทั้ง Microsoft Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Visio และ Microsoft Project

โดยสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงอย่างแรกคือหน้าจอการใช้งาน ที่ Microsoft เรียกมันว่า Colorful Office Theme ซึ่งเป็นการผสานระหว่างการออกแบบ UI ในรูปแบบ Modern app เข้ากับสีสันแบบที่ Microsoft ใช้ใน Office Touch สำหรับอุปกรณ์พกพาที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้

office16

ส่วนคุณสมบัติอื่นๆ เพื่อนๆสามารถอ่านได้จาก release note ของ Microsoft ที่นี่ครับ



Office 2016 Preview นั้นมีข้อกำหนด 2 ข้อได้แก่
  • โปรแกรมต้องการระบบปฏิบัติการ Windows 7 ขึ้นไปในการติดตั้ง
  • และผู้ที่จะสามารถดาวน์โหลดไฟล์ติดตั้งได้นั้นจำเป็นต้องสมัครสมาชิก Microsoft Office 365 ขึ้นไปเท่านั้นจึงจะสามารถทดสอบเวอร์ชั่นพรีวิวนี้ได้


การติดตั้ง Office 2016 Preview นี้ จะแทนที่ Microsoft Office เวอร์ชั่นเดิมของเราทันที ซึ่งถ้าเราไม่ชอบ การย้อนกลับไปใช้เวอร์ชั่นก่อนหน้า มีทางเดียวคือต้องลบและติดตั้ง Microsoft Office ใหม่เท่านั้น

และเช่นเคย นี่เป็นเวอร์ชั่น Preview เพราะฉะนั้นตัวโปรแกรมอาจจะยังมีบั๊คอยู่ และอาจไม่เหมาะสำหรับใช้งานเป็นเครื่องหลักของคุณนะครับ



ถ้าใครเข้าข้อควรระวังทั้งหมดนี้แล้ว และพร้อมสำหรับการทดสอบ ก็สามารถลงทะเบียนและดาวน์โหลด Office 2016 Preview ได้จากที่นี่ครับ

[box_download]Download: Microsoft Office 2016 Preview[/box_download]





ที่มา: Office Blog

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง