Windows phone 8.1 update 2 จะมาพร้อมกับ Microsoft Lumia 640 พร้อมการเปลี่ยนแปลง UI เล็กน้อย


ยังอยู่ที่ควันหลงงาน Press Event ของ Microsoft ภายในงาน MWC 2015 ที่ประเทศสเปนครับ

มีรายงานว่ามือถือ Lumia รุ่นใหม่ล่าสุดของ Microsoft ที่เปิดตัวในงานนี้อย่าง Microsoft Lumis 640 และ 640 XL นั้น จะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows phone 8.1 เหมือนเดิม แต่ว่ามาพร้อมกับเวอร์ชั่นของระบบปฏิบัติการรุ่นย่อยรุ่นใหม่แทน คือ Windows phone 8.1 update 2

Lumia-640XL-Press-collection

โดยใน Windows phone 8.1 update 2 ที่มาพร้อมกับ Microsoft Lumia 640 นั้น จะมาพร้อมกับเลขเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการเป็น 8.10.15116 ซึ่งมีรายงานว่ายังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงมากนักในแง่ของฟีเจอร์ใหม่ๆ แต่สิ่งที่เว็บไซต์ Windows Central และ WMPoweruser สังเกตเห็นมีดังนี้

หน้าจอการตั้งค่าหรือ Settings ที่เปลี่ยนแปลงไป

gdr2settings

lumia_640_settings_gdr2

โดยสิ่งทีเพิ่มเข้ามาคือฟังก์ชั่นการค้นหา (search) การตั้งค่าต่างๆ รวมถึงการจัดกลุ่มการตั้งค่าให้เป็นหมวดหมู่ เช่นจากภาพจะเป็นหมวดหมู่การตั้งค่าการเชื่อมต่อแบบไร้สาย (Wireless settings) ซึ่งประกอบไปด้วยการตั้งค่าย่อยต่างๆ ได้แก่ WiFi, โหมดเครื่องบิน, บลูทธ และการเชื่อมต่อเครือข่ายอินเตอร์เน็ตบนมือถือ เป็นต้น



การตั้งค่าการอนุญาตให้แอพเข้าถึงข้อมูลในเครื่อง (Permission settings)

gdr2Permissions

เป็นเมนูใหม่สำหรับการกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลในเครื่องของแอพต่างๆ เช่นหากเราเลือกที่ตัวเลือกปฏิทิน เราอาจจะเห็นแอพอย่าง Whatsapp ที่มีสิทธิ์เห็นข้อมูลปฏิทินในมือถือของเรา และเราสามารถเลือกให้อนุญาตแอพเหล่านั้นหรือไม่ก็ได้



ก่อนหน้านี้มีข้อมูลว่า Windows phone 8.1 update 2 จะรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ มากกว่าการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆเข้ามา ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่ว่านั้นรวมถึง Bluetooth HID ที่จะช่วยให้ Windows phone สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บลูทูธภายนอกได้หลากหลายขึ้น เช่นการเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดแบบพับได้ (Universal Foldable Keyboard) ที่เปิดตัวไปวันนี้



สำหรับกำหนดการปล่อยอัพเดท Windows phone 8.1 update 2 นั้น ยังไม่มีกำหนดการที่แน่นอนจาก Microsoft ครับ แต่เพื่อนๆสามารถติดตามข่าวสารต่างๆได้จากทาง AppDisqus นี้เลยครับผม




ที่มา: WMPoweruser และ Windows Central

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง