Instagram เปิดให่ใช้งานผ่านหน้าเว็บได้แล้ว.. แล้วมันดีกับ WP ของเรายังไง?


ตอนนี้ทาง Instagram เปิดให้ใช้งานตัวโปรแกรม Instagram ผ่านหน้าเว็บไชต์ได้แล้วนะครับ
ซึ่งเราสามารถเรียกดูพวก Feeds ต่างๆของคนที่เรา Follow ได้ สามารถ comment หรือ likes ได้แต่ไม่สามารถ post รูปได้


นอกเหนือจากนั้นเราเองก็ยังไม่สามารถ Follow คนเพิ่มได้ หรือจะ Search รูปเพิ่มเติมนอกเหนือจากใน Feeds ของเราก็ยังไม่ได้เช่นกัน - -' (เอาน่า เวอร์ชั่นแรก) แต่เราสามารถเข้าดู Profile ของเราได้นะครับ แถมหน้า Profile ของเราก็สวยดีครับ

หน้า Profile ของเราบนคอมพิวเตอร์
หน้า Profile ของเราบน IE10 ใน WP8

แต่อย่างน้อยก็เป็นก้าวที่ดีตรงที่ เจ้า WP ของเราเองก็สามารถใช้งานการเรียกดู Feeds จาก Browser ในเครื่องเราได้โดยตรงเหมือนกันนั่นเอง
และข้อดีอีกอย่างของระบบ WP ก็คือ เราสามารถ Pin หน้าเว็บของ Instagram เอาไว้บน Live Tiles ของเครื่องเราได้ด้วย ทำให้เราสามารถเข้าถึงหน้าเว็บ Instagram ได้ภายใน 1 touch เลยเหมือนกันครับ (เหมือนๆกับการใช้แอพอื่นๆแหละครับ)

ข้อดีของการเรียกดูผ่าน IE10 บน WP8 คือ หน้าเว็บโหลดค่อนข้างเร็ว เพราะหน้าเว็บดูเรียบง่ายดี
หน้าดู Feeds บน IE10 เล็กไปนิด ต้องซูมอีกหน่อย
ซูมดูแล้วก็โอเค Likes ได้ comment ได้
Pin ไว้มุมขวาสุดของหน้าจอ เสียดายแค่ไม่มี icon สวยๆแค่นั้นเอง
ก็หวังว่า ถ้าในอนาคตทาง Instagram เพิ่มฟีเจอร์อื่นๆเข้ามาในหน้าเว็บในอนาคต ทางเราผู้ใช้งาน WP8 เองก็น่าจะได้อานิสงค์นั้นด้วยเหมือนกันครับ ^^ อีกอย่างคือ น่าสนใจว่า Native app ของ Instagram บน WP8 กับ Web Instagram อันไหนจะอัพรูปได้ก่อนกัน ^^

ใครสนใจก็ลองไปใช้งานกันที่ http://instagram.com/

ปล. แต่ตอนนี้ผมใช้แอพชื่อ WPGram ก็ใช้งานได้ดีนะครับ ชอบอยู่เหมือนกัน ^^

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ