ความเคลื่อนไหวล่าสุดของอัพเดทตัวต่อไปของ Windows Phone 8 จาก Nokia หลังจาก Portico update


ในระหว่างที่ทางผู้ใช้งาน Windows Phone 8 ชาวไทยเรากำลังรอการมาของ Portico update กันอย่างใจจดใจจ่อ (กำหนดการล่าสุดยังอยู่ที่สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกุมภาพันธ์นี้นะครับ)

แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีข่าวหลุด สำหรับตัวอัพเดทตัวต่อไปของ Windows Phone 8 กันบ้างแล้ว เพียงแต่ตัวอัพเดทนี้อาจจะจำกัดอยู่ที่ผู้ใช้งาน WP8 ของฝั่ง Nokia เท่านั้นนะครับ (ยังไม่ยืนยัน)


ตามข่าวคือในเว็บ WPCentral มีสมาชิกท่านนึงคือคุณ tungha เค้าไปเจอเจ้า Firmware ตัวใหม่ในโปรแกรม NaviFirm+ เข้า ซึ่งเป็น Firmware สำหรับเครื่อง Lumia 620 โดยเจ้า Firmware นี้มีหมายเลข Firmware เป็นรุ่น 1030.6402.... ซึ่งต่างจากรุ่นปัจจุบันของ Lumia620 ที่เป็น 1030.5603.... ครับ

คุณ tungha เลยลองดาวน์โหลดเจ้า Firmware ปริศนานี้มา และลอง Flash เข้ากับเครื่องของตัวเอง แล้วก็ค้นพบสิ่งที่น่าสนใจดังนี้

1. มีฟังก์ชั่น Flip to silence เพิ่มเข้ามา (คือการคว่ำหน้าเพื่อปิดเสียงเรียกเข้า เวลามีสายเข้าครับ) ซึ่งเจ้าฟังก์ชั่นนี้มีอยู่ใน WP7.5 แต่หายไปใน WP8
2. แบตเตอร์รี่ของเจ้า Lumia 620 อึดขึ้น และประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมดีขึ้น
3. เลข OS Version ยังคงเป็นหมายเลขเดียวกับ Portico update ดังนั้นจึงคาดว่าไม่ใช่อัพเดทตัว OS จาก Microsoft แต่เป็นอัพเดทจากทางโนเกียมากกว่า

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่า เจ้าอัพเดทนี้จะออกมาให้เราใช้งานกันเมื่อไหร่ และจะมีฟังก์ชั่นอะไรเพิ่มหรือกลับเข้ามาอีกครับ

ปล. ตอนผมใช้ Lumia 900 เจ้าฟังก์ชั่น Flip to silence ก็มีประโยชน์ดีนะครับ แต่สำหรับเราๆที่ยังไม่ได้รับการอัพเดทนี้ ถ้าเราอยากปิดเสียงเรียกเข้า เราก็แค่กดปุ่ม เพิ่ม หรือ ลดเสียงตอนที่มีสายเข้า เท่านี้เสียงเรียกเข้าก็เงียบได้เหมือนกัน ถือว่าใช้แก้ขัดไปก่อนนะครับ ^^

Source: WPCentral.com

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

ทำอย่างไร เมื่อเครื่อง Nokia Lumia ของเราเปิดไม่ติด?

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ