Joe Belfiore บอก ขอให้แฟนๆ Microsoft และ WP มั่นใจ เรารับฟังคุณ!!


หากใครได้ดูงานเปิดตัว Windows Phone 8 คงจะคุ้นหน้าชายคนนี้ครับ Joe Belfiore ซึ่งตอนนี้ดำรงตำแหน่ง Corporate Vice President, Windows Phone Program ที่ Microsoft


สืบเนื่องจากที่มีผู้ใช้งาน, Blogger และสื่อต่างๆ แสดงความเห็นในแง่ลบต่อระบบ WP8 ค่อนข้างมาก ตัวอย่างเช่น จากเว็บ My Nokia Blog เรื่องคุณสมบัติที่หายไปจาก WP7.5 หรือเรื่องการกัดให้ MS ย้ายก้นอ้วนๆของตัวเองมาพัฒนา WP8 อย่างจริงจังได้แล้ว หรือจาก WPCentral เรื่อง 8 สิ่งที่ MS ควรทำเป็นต้น

ดูเหมือนว่า ทาง Joe Belfiore และ MS ได้อ่านบทความพวกนี้อยู่ และได้ออกมา Tweet ข้อความตอบกลับเนื้อหาประมาณว่า ทางเค้าและ MS ได้ยินเสียงบ่นของผู้ใช้นะ (ขอให้จริง และอย่าฟังอย่างเดียวนะครับ ทำด้วยนะเออ)


ส่วนตัว ผมอยากเห็น MS จริงจังกับ WP8 ให้มากกว่านี้อีกหน่อยทั้งเรื่องการพัฒนาระบบที่ยังตามหลังชาวบ้านเค้าเยอะ และเรื่อง App ที่ดูเหมือนจะลอยชาย รอให้ฝั่งผู้พัฒนาเข้าหาตัวเอง แทนที่ตัวเองจะเป็นฝ่ายง้อนักพัฒนาเหมือนที่ BlackBerry ทำ (อ่อ ข่าวดี BlackBerry จะมี Instagram ก่อนเรานะครับ ถึงจะเป็น version ที่ port มาจากของ Android ก่อนก็ตาม)....

ถ้า Microsoft ยังทำตัวเป็นยักษ์อุ้ยอ้ายแบบนี้ต่อไป... อนาคต WP8 นี่น่ากลัว(ว่าจะไม่รอด)จริงๆ

สำหรับใครที่อยากบ่นแต่ไม่มีสื่อในมือตัวเอง เข้าไปที่นี่ได้เลยครับ MS เปิดช่องสำหรับการแนะนำ feature ที่อยากให้มีในนอัพเดทต่อๆไปไว้ที่นี่
http://windowsphone.uservoice.com/forums/101801-feature-suggestions

(ผมเข้าไปตั้งแต่ตอน WP7.5 แล้วครับ.... แต่เหมือนว่าโหวตอะไรไป พี่แกก็ไม่เห็นจะทำออกมานะ หวังว่า WP8 จะไม่เป็นแบบนั้น)

ตอนนี้ Feature สำหรับการติดตั้งแอพใน SD Card กำลังมาแรง.. ชาว WP8 ที่ความจำเครื่องน้อยๆอย่าง HTC 8s ลองเข้าไปช่วยกันโหวตหน่อยนะครับ เค้าจะได้เร่งทำออกมาครับ

Comments

Popular posts from this blog

จุดเด่น จุดแข็ง ของ Windows Phone ที่หลายๆคนมองข้าม People Hub มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ตอนที่ 1: Link contact

รายละเอียดคุณสมบัติใหม่ใน Windows 10 สำหรับมือถือ Build ล่าสุด 10551 และข้อควรระวังก่อนอัพ

มาชมการถ่ายภาพระดับสตูดิโอด้วยกล้องมือถือระดับเทพอย่าง Nokia Lumia 1020 กัน... แล้วคุณจะทึ่ง